19 giờ hôm nay 24.10, đội Hà Nội sẽ gặp đội chủ nhà Wuhan Three Towns ở lượt trận thứ 3 vòng đấu bảng AFC Champions League.

Gặp Wuhan Three Town: Bài toán khó cho đội Hà Nội

Đặng Hoàng | 24/10/2023, 13:05

19 giờ hôm nay 24.10, đội Hà Nội sẽ gặp đội chủ nhà Wuhan Three Towns ở lượt trận thứ 3 vòng đấu bảng AFC Champions League.

Đây là trận đấu hai đội không được quyền sai sót khi cùng đi trên con đường tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên Wuhan Three Town là đội có ưu thế hơn khi được chơi trên sân nhà, đồng thời đã có được 1 điểm sau hai lượt đấu với hiệu số bàn thắng bại là 3/5 (-2). Trong khi đó Hà Nội là 0 điểm, chỉ ghi được 2 bàn và thủng lưới đến 10 bàn (-8).

Wuhan Three Town là đội bóng như thế nào?

Thành lập năm 2013 với tên gọi ban đầu là Wuhan Shangwen. Với vị trí 11 ở Chinese Champions League 2018, mùa bóng 2019, đội phải xuống thi đấu China League Two và đổi tên như hiện nay là Wuhan Three Town vào tháng 1.2019. Kết thúc với vị trí 11 ở mùa 2019, Wuhan Three Towns tái cấu trúc bộ máy chuyên môn và năm 2020 đã vô địch China League Two. Ngay mùa đầu tiên thi đấu ở China League One, Wuhan Three Towns tiếp tục vô địch để chính thức được thi đấu ở Chinese Super League, giải vô địch quốc gia Trung Quốc hạng cao nhất. Cũng ngay mùa bóng đầu tiên 2022, Wuhan Three Town lại đăng quang và giành quyền tham dự AFC Champions League 2023-2024. Sau đó, Wuhan Three Towns tiếp tục đoại Siêu cúp Trung Quốc 2023.

Với thành tích rực rỡ 3 năm vô địch 3 hạng đấu rồi sau đó đoạt Siêu cúp quốc gia, Wuhan Three Towns đã chứng tỏ họ không chỉ là đội bóng mạnh mà còn là đội bóng có phong độ đỉnh cao ổn định.

Tuy chỉ kiếm được 1 điểm sau hai trận ở đấu trường AFC Champions League, nhưng so với đối thủ, năng lực của Wuhan Three Towns không hề thua kém. Trong trận hòa 2-2 trên sân nhà trước đương kim vô địch Urawa Red Diamonds, Wuhan Three Towns luôn dẫn trước 1-0, rồi 2-1 và chỉ bị gỡ hòa 2-2 ở phút 90+4.

Qua trận thua Pohang Steelers, Wuhan Three Towns tiếp tục là đội mở tỷ số, chỉ đến khi tiền vệ Xie Pengfei bị phạt thẻ đỏ ở phút 40 lúc tỷ số đang là 1-1 thì Wuhan Three Towns mới thua 1-3.

Dẫn dắt Wuhan Three Towns là HLV người Nhật Tsutomu Takahata. Đội có 4 cầu thủ nước ngoài gồm 2 đến từ Brazil, 1 từ Hàn Quốc và 1 là Ghana. Trong đó tiền đạo người Ghana Abdul-Aziz Yakubu là chân sút số 1 của đội khi đã ghi 14 bàn tại Chinese Super League mùa này, đồng thời Yakubu cũng là tác giả bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 trên sân Pohang Steelers. Bên cạnh Yakubu là chân sút người Brazil Davidson, đã ghi 18 bàn sau 33 trận tại giải vô địch quốc gia, và cũng đã ghi 1 bàn trong trận hòa Ura Red Diamons. Cặp Yakubu - David là khẩu súng hai nòng đáng gờm của Wuhan Three Towns.

Hà Nội FC nỗ lực và tự tin

Nhắc lại những chi tiết nổi bật qua hai trận của Wuhan Three Towns tại AFC Chamnpions League trước hai đối thủ mà Hà Nội FC đã thua cách biệt, để chúng ta dễ hình dung hơn vì sao Wuhan Three Towns được đánh giá cao hơn đội Hà Nội.

Đó là chưa nói theo trang chuyển nhượng quốc tế, giá trị đội hình của Wuhan Three Towns là hơn 12 triệu USD so với đội Hà Nội chỉ hơn 5 triệu USD.

Tuy nhiên trên lý thuyết Wuhan Three Towns là đội bóng không được đánh giá cao như hai đội của Nhật Bản và Hàn Quốc là Urawa Red Diamonds và Pohang Steelers. Do vậy đội Hà Nội vẫn hy vọng có điểm trước Wuhan Three Towns cũng không khác gì so với mục tiêu có trận thắng đầu tiên tại AFC Champions League của Wuhan Three Towns trước đội Hà Nội.

Lợi thế duy nhất trong nhiều điểm yếu hơn đối phương của đội Hà Nội đó là tâm lý. Hà Nội đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý với khát vọng ban đầu trở thành đội đầu tiên của bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng AFC Chanmpions League, nay đã được thay bằng kiếm điểm tốt nhất có thể qua từng trận đấu.

Tiền vệ thủ quân Đỗ Hùng Dũng cho biết toàn đội đã rút được nhiều kinh nghiệm qua 2 trận thua vừa qua đã có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến kết quả tốt nhất trong trận đấu tối nay.

HLV Lê Đức Tuấn, người chỉ mới chính thức dẫn dắt đội Hà Nội hai tuần qua sau khi HLV Bozidar Bandovic bị sa thải, và cũng chia sẻ là đã nghiên cứu, xây dựng cách chơi cho đội Hà Nội nhằm khắc phục được điểm mạnh của Wuhan Three Towns đồng thời khai thác được điểm yếu của đối thủ.

Giống như thủ quân Hùng Dũng, HLV Đức Tuấn cũng chỉ dừng ở mức tuyên bố sẽ cố gắng giành được kết quả tốt nhất.

Thật khó kiếm điểm trước Wuhan Three Towns, nhưng vẫn chờ đợi đội Hà Nội tạo ra bất ngờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp Wuhan Three Town: Bài toán khó cho đội Hà Nội