Đến trưa hôm nay (12.4), các nhân viên điện lực vẫn đang thực hiện công tác xử lý sự cố gãy trụ điện vào chiều ngày 11.4 khiến hàng trăm hộ dân mất điện tại thời điểm đó. Theo ghi nhận, nhiều trụ điện khác trên đường Dương Đình Hội có dấu hiệu đổ nghiêng.

Gãy trụ điện Q.9, TP.HCM: Nhiều trụ điện khác có dấu hiệu nghiêng đổ

ngọc thạnh | 12/04/2018, 12:34

Đến trưa hôm nay (12.4), các nhân viên điện lực vẫn đang thực hiện công tác xử lý sự cố gãy trụ điện vào chiều ngày 11.4 khiến hàng trăm hộ dân mất điện tại thời điểm đó. Theo ghi nhận, nhiều trụ điện khác trên đường Dương Đình Hội có dấu hiệu đổ nghiêng.

Tại vị trí xảy ra sự cố gãy trụ điện, một số người dân sinh sống bên cạnh cho biết: khoảng 18 giờ ngày 11.4.2018, trụ điện trung thế trên đường Dương Đình Hội, cấp điện 2 phường Tăng Nhơn Phú B và Tăng Nhơn Phú A (Q.9) gãy ngã đè lên một nhà dân, sau đó hàng trăm hộ dân bị mất điện.

“Sau khi xảy ra sự cố gãy trụ điện, thì khoảng 30 phút sau điện mới bị ngắt. May mắn lúc đó không xảy ra thương vong. Trụ điện gìmà không có sắt, đang ở trong nhà tự dưng nghe một tiếng lớn vang lên, chạy ra thì thấy trụ điện gãy”, một người sống cạnh vị trí trụ điện gãy cho biết.

Nhận thông tin, nhân viên công ty điện lực liền xuống hiện trường xử lý sự cố, đến khoảng12 giờ đêm cùng ngày thì người dân có điện trở lại.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Các nhân viên điện lực vẫn đang thực hiện công tác xử lý sự cố gãy trụ điện, nhiều dây điện nằm ngổn ngang - Ảnh: NT

Nhiều bó dây nối từ trụ điện khác bên cạnh căn nhà bị trụ điện đè nằm ngổn ngang dưới đất, trụ điện nàycũng có dấu hiệu đổ nghiêng qua một bên - Ảnh: NT

Căn nhà mái tôn bị trụ điện ngã đè, hiện tai chưa có thông tin về bồi thường thiệt hại bởi sự cố này - Ảnh: NT

Nhiều dây bị cắt hạ, nằm dài trên đường - Ảnh: NT

Trụ điện thay thế trụ điện gãy đã được lắp đặt, nhân viên điện lực đang làm việc kết nối các đường dây - Ảnh: NT

Quan sát trên đường Dương Đình Hội, phóng viên có ghi lại một số hình ảnh các trụ điện ven đường có dấu hiệu đổ nghiêng:

Trụ điện ngay đầu hẻm 261, Dương Đình Hội, gần cạnh vị trí trụ điện bị gãy vào chiều 11.4 - Ảnh: NT

Trụ điện khác ở cuối hẻm 261 Dương Đình Hội cũng có dấu hiệu bị nghiêng - Ảnh: NT

Trụ điện đầu trường Bưng Ông Thoàn giao với đường Dương Đình Hội - Ảnh: NT

Một trụ điện khác cũng trên đường Dương Đình Hội với chằng chịt các bó dây cũng có dấu hiệu đổ nghiêng - Ảnh: NT

Trụ điện trước nhà có địa chỉ 240A Dương Đình Hội, nhìn qua cũng có cảm giác bị nghiêng - Ảnh: NT

Các người dân sống tại khu vực tỏ ra bất ngờ khi trụ điện gãy ngã trong khi trời không có gió bão, ngoài ra họ còn thắc mắc trụ điện sao không có thép bên trong. Người dân cũng tỏ ra lo lắng với việc các trụ điện nhìn giống như bị nghiêng, có thể bị gãy ngã giống như trụ điện vừa rồi. Mặc dù, sự cố vừa qua không gây thương vong, nhưng nếu trong tương lai tiếp tục xảy ra sự cố tương tự thì cần kiểm tra lại chất lượng của các trụ điện.

Tin, ảnh: Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gãy trụ điện Q.9, TP.HCM: Nhiều trụ điện khác có dấu hiệu nghiêng đổ