Với 3 bàn thắng trong hiệp phụ, đội tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore 3-0 trong trận chung kết tối ngày 6.6 để đoạt chức vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế AYA Bank Cup 2016.

Ghi 3 bàn trong hiệp phụ, tuyển Việt Nam vô địch giải tứ hùng

Tố Loan | 06/06/2016, 22:50

Với 3 bàn thắng trong hiệp phụ, đội tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore 3-0 trong trận chung kết tối ngày 6.6 để đoạt chức vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế AYA Bank Cup 2016.

Trong trận chung kết giải giao hữu tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra tối ngày 6.6 trên sân Thuwunna ở thủ đô Yangon, Myanmar, đội tuyển Singapore đã chơi phòng thủ rất chặt chẽ, giữ vững cự ly đội hình, luôn tìm cách bắt chết các chân sút, đẩy tuyển Việt Nam vào thế bị động, dù các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cầm bóng nhiều hơn và chủ động tấn công suốt trận.

Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Singapore. Sang hiệp 2 tuyển Việt Nam chơi bùng nổ hơn, nhưng vô cùng thiếu may mắn khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Quá đáng tiếc khi Văn Quyết không đánh bại được thủ môn Hassan Sunny từ cự li gần, rồi ngay sau đó pha tâng bóng kỹ thuật về góc xa của Công Vinh lại bị hậu vệ Baihakki Khaizan phá bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Hòa 0-0, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ. Và ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Công Vinh mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam từ đường chuyền chọc khe tuyệt đẹp của Văn Quyết. Rồi chỉ vài phút sau, ở phút 99 của trận đấu, đến lượt Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 0-2, Singapore buộc phải dồn đội hình lên để tìm bàn thắng. Và từ một tình huống phản công nhanh, Văn Toàn đã có đường chuyền đẹp mắt cho Đinh Thanh Trung băng lên dứt điểm ở phút 114, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Việt Nam.

Đoạt Cúp vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế, tuyển Việt Nam nhận được 20.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã thưởng thêm cho đội tuyển 500 triệu đồng.

Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Hữu Thắng sau hơn 3 tháng nắm quyền đội tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt và đoạt chức vô địch Cúp tứ hùng một cách xứng đáng. Ở giải đấu này, chúng tôi đã chạm trán với Singapore, Hong Kong và đều giành chiến thắng bằng sự nỗ lực cao độ, chứ không chỉ là may mắn.

Cúp tứ hùng là một trong điểm nhấn quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup, giải đấu rất lớn trong năm 2016. Và chức vô địch hôm nay sẽ là một tạo đà vô cùng tuyệt vời cho chúng tôi. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và đem lại cho tôi, cho khán giả Việt Nam những phần thưởng quý giá”.

TRẦN NGỌC

Bị động trong 90 phút thi đấu chính thức, tuyển Việt Nam đã kịp thời bùng nổ trong hiệp phụ để giành chiến thắng 3-0 trước Singapore
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng giá điện nhưng phải hợp lòng dân
Ngành điện đang trước áp lực tăng giá điện tiếp tục khi chi phí tăng, nhu cầu đầu tư lớn... Song, làm thế nào để tránh tác động tiêu cực khi điều chỉnh tăng giá điện là vấn đề đang được người dân đặc biệt quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi 3 bàn trong hiệp phụ, tuyển Việt Nam vô địch giải tứ hùng