Theo dự báo của Công ty Nghiên cứu và tư vấn Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL Việt Nam), nguồn cung và giá nhà ở tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng vào những tháng cuối năm 2016.

Giá nhà ở tại Hà Nội tiếp tục tăng dịp cuối năm 2016

tuyetnhung | 04/10/2016, 16:46

Theo dự báo của Công ty Nghiên cứu và tư vấn Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL Việt Nam), nguồn cung và giá nhà ở tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng vào những tháng cuối năm 2016.

Trong báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2016, JLL Việt Nam cho biếtnguồn cung tiếp tục đạt cao với lượng mở bán là7.854 căn, giảm 6,0% theo quý và tăng 5,0% theo năm, với gần một nửa trong số đó có giá bán trên 1.200 USD/m2. Quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm đóng góp cao nhất vào tổng lượng mở bán trong quý này với khoảng 2.000 căn từ mỗi quận.

Trong khi đó, nhu cầu cũng tăng nhẹ với lượng bán đạt 8.015 căn, tăng nhẹ so với quý 2/2016. Tỷ trọng căn hộ trung cấp và bình dân trong tổng lượng bán đạt lần lượt 52% và 37%. Quận Nam Từ Liêm dẫn dắt thị trường khi bán được gần 1.800 căn, theo sau là 2 quận Thanh Xuân và Hoàng Mai với 1.500 căn/quận.

Cùng xu hướng tăng củanguồn cung và cầu, giá bán nhà ởtại Hà Nội cũng tiếp tục tăng trong quý 3. Trong đó, thị trường sơ cấp có giá bán duy trì xu hướng tăng, với ghi nhận tăng ở mức 1-5%. Mức tăng cao nhất ở phân khúc cao cấp là 3,6%.

Giá bán các phân khúc nhà ở hiện nay

Trước những diễn biến này, JLL dự báotrong quý cuối năm 2016, nguồn cung nhà ởsẽ dồi dào với lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 11.000 căn, trong đó cógần 70% sẽ đến từ các dự án căn hộ trung cấp. Lượng mở bán mới dự báo đạt hơn 10.000 căn trong quý 4/2016, với các đợt mở bán tiếp theo từ các dự án hiện hữu sẽ chiếm khoảng 50-60%.

"Nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục đạt cao nên lượng bán dự báo sẽ tiếp tục tăng, đến từ cảngười mua để đầu tưvà mua để ở. Theo đó, giá bán tại Hà Nội sẽ còn tăng thêm. Trong đó, phân khúc sơ cấp sẽ cógiá bán tăng nhanh hơn. Cònphân khúcthứ cấp giá bán cũngtăng thêm nhưng ở mứcthấp hơn các quý gần đây", JLL nhấn mạnh.

Lý giải vì sao giá nhà tại Hà Nội vẫn tiếp tục tăng trong khi nguồn cung dồi dào, ông Stephen Wyatt - Giám đốc điều hành JLL cho biếtở Hà Nộinhà ở phân khúc bình dân và trung cấp tăng bởi người mua nhà có nhu cầu ở thực sự, khác với tại TP.HCM, chủ yếu mua đầu tư với phân khúc cao cấp.

"Điều ấn tượng ở Việt Nam là người mua dễ dàng hơn với chế độ thanh toán theo giai đoạn nên kích thích được người mua nhà, nhu cầu gia tăng. Với chính sách bán hàng thanh toán trả theo đợt, các dự án mới cũng có thể đẩy giá tăng lên", ôngStephen Wyatt cho hay.

Theo ông Stephen Wyatt, ở thị trường thứ cấp, xu hướng tăng giá sẽ không thể kéo dài mãibởi cònphụ thuộc vào nguồn cung, nếu nguồn cung tăng mà cầu giảm, giá sẽ được điều chỉnh theo hướng đi xuống.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá nhà ở tại Hà Nội tiếp tục tăng dịp cuối năm 2016