Cơ quan chức năng đã xử lý nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu do ngừng bán hàng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu vì tự ý đóng cửa, bán hàng nhỏ giọt

Tuyết Nhung | 30/01/2023, 22:12

Cơ quan chức năng đã xử lý nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu do ngừng bán hàng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong ngày hôm nay (30.1), lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã tiến hành xử phạt 2 cửa hàng kinh doanh xăng dầu do ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu Gia Lập thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoàng Long tự ý đóng cửa, ngừng các hoạt động bán lẻ xăng dầu mà không có lý do. Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hoàng Long, phạt tiền 15 triệu đồng với hành vi vi phạm hành chính ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

anh-dai-dien.png
Hai cửa hàng xăng dầu ở Ninh Bình bị xử phạt do ngừng bán hàng không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Cùng ngày, trên địa bàn huyện Kim Sơn, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu số 2 Bảo Sơn thuộc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Kim Thành ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Theo đó, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Kim Thành cũng bị xử phạt 15 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động, nếu phát hiện có sai phạm như tạm dừng hoạt động kinh doanh mà không có lý do chính đáng, không được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc được cấp có thẩm quyền cho phép mà không đúng quy định, bán số lượng hạn chế... căn cứ quy định của pháp luật, biên bản cam kết đã ký với Cục Quản lý thị trường để xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

xangdau1.jpg

Cũng trong ngày hôm nay, Tổ công tác giám sát xăng dầu của Tổng cục Quản lý thị trường do Phó tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm tổ trưởng tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát tình hình cung ứng xăng dầu ở các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Kết quả giám sát tại Hà Nam, Tổ công tác phát hiện Cửa hàng xăng dầu Tân Thịnh 1 thuộc Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Tân Thịnh ngừng bán hàng trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 13 giờ. Tổ công tác đã yêu cầu Đội QLTT số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định. Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Tân Thịnh về hành vi ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Lực lượng quản lý thị trường cũng kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Phúc Lâm Châu tại phường Yên Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên cửa hàng giới hạn số lượng xăng, dầu bán cho khách hàng. Cụ thể, đối với mặt hàng xăng RON95 chỉ giới hạn bán 30.000 đồng/lượt xe máy và 300.000 đồng/lượt ô tô. Đoàn kiểm tra tiến hành đo lượng xăng dầu tại bể chứa của cửa hàng, xăng RON95 còn tồn 10.782 lít, dầu Diesel tồn 7.823 lít.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 15.000.000 đồng đối với Công ty TNHH Phúc Lâm Châu về hành vi giảm lượng bán hàng ra so với thời gian trước đó mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Như vậy, trong thời gian từ ngày 25 đến 30.1.2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã phát hiện, xử lý 3 cơ sở vi phạm các quy định trong kinh doanh xăng dầu với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường nắm diễn biến thị trường, báo cáo thường xuyên tình hình hoạt động kinh doanh, chủ động giám sát đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý, kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng đã đăng ký với Sở Công Thương.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, tính đến ngày 26.1.2023, tại TP.HCM có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 61 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 35 đại lý bán lẻ; 549 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Nhìn chung, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP ổn định, các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết. Hiện tại trên địa bàn TP vẫn còn 4 cửa hàng xăng dầu đang ngưng hoạt động để thực hiện thủ tục giải thể; có 8 cửa hàng bán lẻ xăng dầu hết xăng dầu và tạm ngưng để nghỉ Tết.

Để bảo đảm hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường giám sát chặt chẽ tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn TP, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ xử lý theo đúng quy định.

"Đối với các trường hợp đơn vị kinh doanh xăng dầu tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng không đúng theo quy định, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục chỉ đạo thẩm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho hay.

Trong khi đó, Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội cho biết vừa lập 3 tổ công tác tăng cường chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra, kiểm soát, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Tuy nhiên, có một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về. Tổ công tác cũng đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường thực hiện ngay các nghiệp vụ giám sát, xác định nguyên nhân để có những xử lý nếu có hành vi vi phạm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các thương nhân phân phối và thương nhân đầu mối xăng dầu không nằm trên địa bàn Hà Nội nếu có vi phạm. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh các cửa hàng xăng, dầu trong việc nhập hàng để đảm bảo đủ xăng dầu phục vụ người dân, không để gián đoạn việc bán hàng.

Bài liên quan
Tài xế gây tai nạn khiến 8 người bị thương tại cây xăng có biểu hiện say xỉn
Cơ quan Công an đã xác định được tài xế điều khiển xe ô tô là Ngô Công Hán (SN 1987, quê quán Bắc Ninh, hiện trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu vì tự ý đóng cửa, bán hàng nhỏ giọt