TP.Biên Hòa (Đồng Nai) hiện có nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đang được “rốt ráo” triển khai thực hiện.

TP.Biên Hòa triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm

Trịnh Yêm | 18/07/2022, 10:21

TP.Biên Hòa (Đồng Nai) hiện có nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đang được “rốt ráo” triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cùng với sự biến động tăng giá vật liệu xây dựng đã khiến tiến độ bị ảnh hưởng.

Cụ thể là dự án cầu Vàm Cái Sứt, hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1) và đường, công viên dọc sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu). Cùng với đó là dự án đầu tư xây dựng trục đường trung tâm TP.Biên Hòa với hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu cũng bị chậm trong tình trạng “ì ạch”.

6d2be25b-c3cc-4692-981d-fb33e2be6df5.png
Dự án đường ven sông Cái 

Như vậy, TP.Biên Hòa đã có 3 công trình, dự án trọng điểm được khởi công xây dựng. Ngoài ra, một dự án trọng điểm khác trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng được tỉnh Đồng Nai lên lịch khởi công trong năm 2022 là dự án đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản).

Đường ven sông Cái được đầu tư xây dựng với mục tiêu giảm tải áp lực giao thông và tạo cảnh quan đô thị Biên Hòa, dài hơn 4,5km, mặt cắt ngang rộng 32m. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự án đường ven sông Cái hiện đã hoàn tất các bước thủ tục đầu tư cơ bản như duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn, lập thiết kế bản vẽ thi công, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát xây dựng…

Về phía TP.Biên Hòa, các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để có thể khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan
Khẩn trương nâng công suất sân bay  Tân Sơn Nhất, thúc đẩy dự án sân bay Long Thành
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết đang triển khai các giải pháp đồng bộ để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm; đồng thời quyết liệt thúc đẩy dự án sân bay Long Thành để đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025 với 25 triệu khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Biên Hòa triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm