Giá vàng trong nước đang lao dốc mạnh so với giá vàng thế giới. Chỉ sau một ngày, người mua có thể lỗ tới 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ 5 triệu/lượng sau 1 ngày

Tuyết Nhung | 10/03/2022, 18:32

Giá vàng trong nước đang lao dốc mạnh so với giá vàng thế giới. Chỉ sau một ngày, người mua có thể lỗ tới 5 triệu đồng/lượng.

Sau đà tăng phi mã suốt một tuần qua, giá vàng miếng hiện đã giảm về vùng hơn 69 triệu/lượng. Tại DOJI Hà Nội, giá vàng SJC đang được giao dịch ở mức 67 mua vào và 69,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm lần lượt ở cả hai chiều là 1 triệu đồng/lượng và 1,3 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC được mua vào ở mức 67,3 và bán ra ở mức 69,3 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng mua vào và 1,2 triệu đồng/lượng so với phiên trước.

vang.jpg
Giá vàng đang tuột dốc không phanh sau một tuần tăng giá phi mã - Ảnh: Internet

Tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, giá vàng được mua vào ở mức 67,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 69,72 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên trước. Tại Phú Quý giao dịch vàng SJC ở mức 67,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 400.000 đồng/lượng mua vào và 700.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước.

Trong khi đó, các doanh nghiệp vàng khác ở Hà Nội và TP.HCM cũng giao dịch giá vàng miếng ở quanh mức 67 triệu đồng/lượng mua vàng và 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Mặc dù giá vàng SJC hạ nhiệt hơn nhưng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vẫn giữ ở mức khá cao trên 2 triệu đồng/lượng. Sự chênh lệch này của giá vàng tiếp tục phản ánh những biến động của thị trường. Hiện quy đổi theo tỷ giá, giá vàng trong nước và thế giới vẫn chênh nhau khá cao, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Nếu như người dân mua vàng SJC vào ngày 8.3 với mức giá cao kỷ lục là trên 74 triệu đồng/lượng thì tính đến chiều nay (10.3), người mua đã lỗ tới 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến 14 giờ 25 phút ngày 10.3 (giờ Việt Nam) niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.982,5 USD/oz, giảm mạnh 28 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch ngày 9.3.

Sau một đợt tăng giá phi mã, giá vàng trên thị trường thế giới hiện đang chịu áp lực từ khá nhiều phía. Cụ thể, giá vàng thế giới biến động mạnh sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết có thể thay đổi quan điểm về nỗ lực gia nhập NATO của Ukraine. Điều này có thể khiến thị trường kỳ vọng cuộc xung đột ở Đông Âu sẽ sớm chấm dứt.

Có thể thấy, những nhà đầu tư vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn sau khi giá kim quý trong nước và thế giới lập đỉnh lịch sử ngày 8.3 vừa qua rồi lao dốc không phanh chỉ chưa đầy 2 ngày.

Giá vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, giá vàng SJC có thể không mấy thay đổi vào phiên giao dịch sáng mai (11.3).

Bài liên quan
Giá vàng miếng trong nước tăng vọt, tiến sát mức 65 triệu đồng chỉ sau 1 đêm
Tin Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh mở chiến dịch quân sự nhằm vào miền Đông Ukraine, khiến giá vàng thế giới và trong nước tăng chóng mặt vào sáng nay (24.2).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ 5 triệu/lượng sau 1 ngày