Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và lập đỉnh mới trong năm nay ở mức 69,3 triệu đồng/lượng. Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới 15 triệu đồng.

Giá vàng miếng lên sát 70 triệu đồng/lượng

Tuyết Nhung | 08/10/2023, 15:16

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và lập đỉnh mới trong năm nay ở mức 69,3 triệu đồng/lượng. Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới 15 triệu đồng.

Sáng nay (8.10), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,3 triệu đồng/lượng bán ra.

gia-vang.png
Giá vàng miếng trong nước đang có xu hướng tăng mạnh - Ảnh: IT

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 68,25 - 69,15 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng mua vào 68,5 triệu đồng/lượng, 69,2 triệu đồng/lượng bán ra. So với cuối tuần trước, giá vàng SJC đã tăng thêm 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC đang ở vùng đỉnh cao nhất từ đầu năm đến nay, và chỉ thua mốc lịch sử khoảng 70 triệu đồng/lượng lập được vào tháng 5 năm ngoái.

Như vậy, so với cùng kỳ tháng trước, giá vàng trong nước ngày 8.10 đã có sự bứt phá mạnh, tăng thêm 720.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 850.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 55,6 triệu đồng/lượng mua vào, 56,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với hôm qua. Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng nhẫn giảm mạnh 400.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 1.832 USD/ounce. Giá vàng SJC cũng gây bất ngờ nếu so với giá vàng thế giới. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới khoảng 53 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí. Giá vàng miếng SJC lại tăng ngược chiều nên đang cao hơn thế giới 15 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi giá vàng trong nước tăng giảm thất thường thì giá vàng thế giới hướng tới tuần giảm giá thứ 2. Nhận định về hoạt động giao dịch vàng trong tuần vừa qua, sàn giao dịch Kitco cho rằng đây là quãng thời gian khó khăn đối với vàng, khi thị trường chứng kiến chuỗi giảm giá dài nhất trong 7 năm, với phạm vi dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng 3.

Nhiều chuyên gia phân tích và nhà đầu tư thể hiện rõ sự phân vân trong dự báo giá vàng vào tuần tới. Cụ thể, cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News với 13 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có 5 người, tương đương 38%, nhận định giá vàng sẽ tăng. Ngược lại, cũng có 5 người đưa ra dự báo kim loại quý sẽ giảm. Có 3 người còn lại dự báo vàng đi ngang.

Tương tự, cuộc khảo sát trực tuyến có 528 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì số người dự báo tăng và giảm cũng ngang nhau. Kết quả có 227 người, chiếm 43% cho rằng giá vàng sẽ tăng. Ở chiều ngược lại cũng có 222 người, tương ứng 42% nhận định kim loại quý sẽ giảm. Số còn lại gồm 79 nhà đầu tư, tương đương 15% nghĩ rằng vàng đi ngang.

Bài liên quan
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm kịch sàn
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đang trên đà giảm mạnh, trượt xa ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
16 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng miếng lên sát 70 triệu đồng/lượng