Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đang trên đà giảm mạnh, trượt xa ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm kịch sàn

Tuyết Nhung | 28/02/2023, 08:40

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đang trên đà giảm mạnh, trượt xa ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày hôm nay (28.2) đang trên đà giảm mạnh. Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, giá vàng SJC đang được giao dịch ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,75 triệu đồng/lượng bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,70 triệu đồng/lượng bán ra.

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra. Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay lại tăng nhẹ, giá vàng giao ngay tăng 4 USD lên mức 1.817,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.824,9 USD/ounce, tăng 7,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá mặt hàng kim loại quý này tăng trước sự suy yếu của đồng USD. Hiện tại, hai yếu tố chính gây tác động lên vàng là lạm phát và lợi suất trái phiếu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

Theo các nhà phân tích, mọi số liệu kinh tế, cũng như quan điểm của Fed đang khiến vàng chưa thể tăng giá mạnh. Các nhà phân tích cho rằng, không loại trừ khả năng vàng có thể bị bán tháo sâu hơn nếu giảm xuống mức dưới 1.800 USD/ounce. Yếu tố quan trọng nhất khiến giá vàng tiếp tục giảm trong thời gian qua là khả năng Fed sẽ nghiêng về phương án tăng lãi suất tăng lên mức 50 điểm phần trăm vào kỳ điều chỉnh tới, thay vì mức 25 điểm phần trăm đã được thông qua trước đó.

Trong khi đó, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News cho thấy có 13 nhà phân tích, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Chỉ 2 nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 5 nhà phân tích, tương đương 25% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Bài liên quan
Giá vàng ngày 4.9 giảm mạnh và có thể tiếp tục đà giảm
Các chuyên gia cho rằng triển vọng dài hạn đối với vàng là tích cực, nhưng trước hết vàng sẽ phải trải qua mức giảm trung bình chung giống như chứng khoán. Giá vàng có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.600 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm kịch sàn