Giá vàng nhẫn đã tăng vượt mốc 60 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong lịch sử, trong khi đó giá vàng SJC lại biến động giảm về mốc 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cao nhất lịch sử, vượt mốc 60 triệu đồng

Tuyết Nhung | 08/11/2023, 09:58

Giá vàng nhẫn đã tăng vượt mốc 60 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong lịch sử, trong khi đó giá vàng SJC lại biến động giảm về mốc 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (8.11) chịu áp lực đi xuống khi nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu cộng với kỳ vọng lãi suất. Khoảng 6 giờ 30 ngày 8.11 (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 1.968,80 USD/ounce, giảm 8,01 USD/ounce (tương ứng giảm 0,40%). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.973,5 USD/ounce, giảm 15,1 USD.

gia-vang-nhan.jpg
Giá vàng nhẫn đang ở mức cao nhất lịch sử - Ảnh: Internet

Trong nước, giá vàng nhẫn tăng vượt mốc 60 triệu/lượng, cao nhất trong lịch sử. So với đầu năm nay, vàng nhẫn tăng mạnh hơn 4 triệu đồng/lượng, cao gấp đôi so với mức tăng của vàng miếng SJC là hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hiện đang được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 58,9 - 60,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 59,28 - 60,23 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Còn giá vàng miếng SJC biến động trái chiều. Hiện giá vàng miếng tại một số hệ thống kinh doanh được niêm yết như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,90 - 69,92 triệu đồng/lượng; Tập đoàn DOJI niêm yết tại 68,85 - 69,85 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 68,90 - 69,90 triệu đồng/lượng; Bảo tín Minh Châu niêm yết tại 69,00 - 69,90 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán của cả 2 loại vàng này đều là 1 triệu đồng/lượng, thậm chí có hệ thống còn điều chỉnh mức chênh lệch này của vàng miếng lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhận định việc các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh chênh lệch mua vào - bán ra quá cao sẽ đẩy rủi ro về phía người mua vàng. Khi nhà đầu tư quyết định mua vàng sẽ phải mua với giá cao, nhưng khi bán lại cho các đơn vị này lại phải giao dịch với giá thấp.

Theo ông Hiếu, giá vàng mua vào và bán ra chỉ nên chênh lệch nhau vào khoảng dưới 300.000 đồng/lượng là hợp lý. Mức chênh 500.000 - 1.000.000 đồng/lượng là cao và trên 1.000.000 đồng/lượng là rất cao.

Các chuyên gia thế giới nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp trong chu kỳ thắt chặt này nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn để ngỏ khả năng về một đợt tăng lãi suất khác trong thời gian tới. Điều này bất lợi cho giá vàng.

Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị tại Trung Đông bớt căng thẳng khi Liên Hợp Quốc đang tìm nhiều cách để khiến các bên liên quan thực hiện lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza.

Ở khía cạnh tích cực hơn, một số chuyên gia khác cho rằng, trong thời gian tới, không có nhiều sự kiện ảnh hưởng đến dữ liệu kinh tế. Các nhà đầu tư và giới chuyên gia vẫn giữ thái độ lạc quan đối với triển vọng của vàng.

Hiện giá vàng thế giới tương đương gần 58,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới khoảng 11,6 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan
Giá vàng ở mốc 70 triệu đồng, người mua lỗ gần 1 triệu đồng/lượng sau 1 đêm
Chỉ sau 1 đêm, người mua vàng lỗ gần 1 triệu đồng/lượng khi giá vàng SJC bất ngờ giảm sâu. Mốc 70 triệu đồng/lượng hôm nay vẫn được duy trì ở chiều bán ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng nhẫn cao nhất lịch sử, vượt mốc 60 triệu đồng