Giá vàng trong nước và trên thế giới đã tăng nóng hơn một tháng nay. Hiện tại, giá vàng đã vượt mốc trên 41 triệu đồng/lượng và xu hướng tăng giá vẫn còn tiếp tục. Tuy nhiên, trên thị trường không còn tình trạng người dân “đổ xô” đi mua để đầu tư như trước.

Giá vàng tăng ‘phi mã’, nhà đầu tư vẫn không mặn mà

Phan Thị Diệu | 07/08/2019, 14:08

Giá vàng trong nước và trên thế giới đã tăng nóng hơn một tháng nay. Hiện tại, giá vàng đã vượt mốc trên 41 triệu đồng/lượng và xu hướng tăng giá vẫn còn tiếp tục. Tuy nhiên, trên thị trường không còn tình trạng người dân “đổ xô” đi mua để đầu tư như trước.

Giá vàng tiếp tục tăng vọt

Trong phiên giao dịch 7.8, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 41,07 triệu đồng/lượng (mua vào) -41,62 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa hôm qua, giá vàng đã tăng mạnh 520.000 đồng/lượng ở chiều mua và 670.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng được niêm yết ở mức 41,15 -41,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa phiên giao dịch trước, giá vàng đã tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua và 730.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 41,07 -41,55triệu đồng/lượng, tăng 510.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua. Giá vàngRồng thăng long giao dịch ở mức 41,06 -41,61 triệu đồng/lượng, tăng 550.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua.

Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 41 -41,5 triệu đồng/lượng, tăng 470.000 đồng/lượng ở chiều mua và 720.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 40,8 triệu đồng/lượng (mua vào) -41,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 650.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng Ngọc Hải tại Long An, Bến Tre, Tân Hiệp và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 40,80 -41,50 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và 700.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã tăng vọt và giao dịch ở ngưỡng 1.489 USD/ounce, tương đương 41,81 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã lập đinh trong vòng 6 năm trở lại đây.

Nhiều chuyên gia cho biết, nguyên nhân giá vàng thế giới tăng là do giới đầu tư dồn dập đổ tiền vào các kênh đầu tư an toàn sau khi Mỹ cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ. Bắc Kinh đã thả cho đồng nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD.

Cạnh đó, nhu cầu phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và căng thẳng địa chính trị tiềm ẩn ở nhiều nơi trên thế giới cũng kéo giá vàng tăng mạnh. Chưa kể, căng thẳng ở Vùng Vịnh lại chuẩn bị bùng phát, sau thông tin Iran lại bắt tàu trở dầu nước ngoài thứ 3 ảnh hưởng lớn tới tăng giá của vàng.

Nhiều chuyên gia dự đoán xu hướng tăng giá vàng vẫn tiếp tục do căng thẳng Mỹ-Trung đã rơi vào tình trạng khó kiểm soát.

Cần đầu tư dài hạn

Theo đại diện Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch hôm nay, tỷ lệ lượng khách mua vào ở công ty này là 70%và lượng khách bán ra chiếm 30%. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng tiếp tục giảm lãi suất, nhiều nước trên thế giới nới lỏng tiền tệ, Mỹ - Trung sắp ngồi vào bàn đàm phán, những bất ổn trên thế giới, giá vàng thế giới đứng vững ở mức cao thời gian qua… đã kéo giá vàng trong nước đi lên.

Chuyên gia Bảo Tín Minh Châu cho rằng, giá vàng đang giao dịch ở mức cao đạt đỉnh trong 6 năm qua và vẫn có xu hướng tăng. Do vậy, đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán chốt lời.

Trong khi đó, TS Bùi Quang Tín -chuyên gia tài chínhngân hàng nói rằng vàng không còn là kênh đầu tư phổ biến của nhiều người do rủi ro cao. Hiện tại, chỉ những nhà đầu tư lớn, hiểu về kỹ thuật mới dám nhảy vào.

Tương tự, TS Nguyễn Trí Hiếu -Chuyên gia kinh tế cũng nói trong thời điểm hiện nay, người dân không còn xem vàng là tài sản sinh lời nhanh, bằng chứng là giá vàng biến động mạnh trong thời gian qua nhưng thị trường không còn cảnh đổ xô đi mua bán như trước. Vì vậy, với xu hướng tăng giá như hiện nay, người nào dư tiền thì có thể đầu tư vàng. Mặc dù vậy, điều quan trọng là không bỏ quá nhiều tiền vào vàng, nếu có tiền nhàn rỗi chỉ dùng 1/3 để mua vàng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng ‘phi mã’, nhà đầu tư vẫn không mặn mà