Giá vàng thế giới hiện đang chịu áp lực trước động thái tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới chịu áp lực tăng lãi suất của Fed

Một Thế Giới | 01/09/2015, 17:00

Giá vàng thế giới hiện đang chịu áp lực trước động thái tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Trong phiên giao dịch ngày 31.8, giá vàng thế giới đang ở mức ổn định sau sự suy giảm vào tuần trước. Tuy nhiên, khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 9 tới đang đè nặng áp lực lên giá vàng. Vì vậy, khả năng sắp tới giá vàng sẽ có nguy cơ giảm nếu Fed quyết định tăng lãi suất. Theo đó, hiện nay, giá vàng thế giới chịu áp lực tăng lãi suất của Fed.
Giá vàng giao ngay hiện đang ổn định ở mức 1.132,98 USD/ounce, trong khi đó giá vàng giao ngay tháng 12 đã giảm xuống còn 90 cent/ounce ở mức 1.133,10 USD/ounce. Giá kim loại cũng giảm 2,3% vào hồi tuần trước.
Trong một bài phòng vấn gần đây, Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer cho biết: "Tỷ lệ lạm phát của Mỹ đang có nguy cơ bật lại trước trước áp lực đồng USD giảm. Theo đó, việc gia tăng lãi suất là cần thiết".
Thị trường tài chính trong đầu tuần này cũng chưa chỉ ra tín hiệu lạc quan, bởi lẽ áp lực từ thị trường chứng khoán, hàng hóa và đồng USD vẫn đang đè nặng. 
Giá vàng thế giới hiện tại vẫn đang ở trong tình trạng báo động trước nguy cơ suy giảm nền kinh tế Trung Quốc. 
"Vấn đề cần phải quan tâm hiện nay không phải là nền kinh tế Trung Quốc hay việc Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 tới, mà điều quan trọng chính là phải tìm cách hồi phục lại nhu cầu đầu tư vàng", đại diện tập đoàn Julius Baer cho biết.
Trước đó vào ngày 15.7, sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, Fed dự định sẽ tăng nhẹ lãi suất trong năm nay nếu thị trường việc làm tiếp tục được cải thiện và lạm phát tăng gần mức 2%, thì giá vàng đột ngột giảm, phiên giảm này đã đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11.2014.
Hiện tại, giá bạc giao ngay giảm giảm 0,4%, ở mức 14,53 USD/ ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1,6%.
Tuyết Nhung (Theo The Economic Times)
Bài liên quan
Chuyên gia lo ngại tiền chảy vào vàng, dân không đầu tư sản xuất, kinh doanh
Chuyên gia lo ngại vàng tăng giá mạnh khiến người dân không đầu tư vào các kênh sản xuất, kinh doanh mà đẩy mạnh việc mua vàng, sẽ không có lợi cho nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng thế giới chịu áp lực tăng lãi suất của Fed