Người thứ 8 được cứu thoát khỏi hang động Tham Luang trong chiều nay (9.7).

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Người thứ 8 thoát khỏi Tham Luang

Tiểu Vũ | 09/07/2018, 19:35

Người thứ 8 được cứu thoát khỏi hang động Tham Luang trong chiều nay (9.7).

Trước đó, các thợ lặn đã tiến vào hang Tham Luang Nang Non vào 11 giờ sáng 9.7, bắt đầu chiến dịch giải cứu thứ 2 và dự kiến sẽ đưa nhóm tiếp theo rời khỏi hang vào lúc 19 giờ 30-20 giờ 30 cùng ngày

Nguồn tin của Guardian cho biết cậu bé thứ 6 đã được cứu thoát.Sau khi rời hang, cậu bé đã được cáng lênchiếc xecứu thương và nhanh chóng rời khỏi hiện trường để đến bệnh viện. Thông tin này chưa được giới chức Thái Lancông bố.

Vào lúc16 giờ 27 phút chiều(9.7)thành viênthứ 5 củađội bóng được đưa ra khỏi hang động Tham Luang. Một chiếc xe cứu thương đã di chuyển ngay sau đó. Khoảng 5 phút, một chiếc trực thăng đã bay khỏi khu vực giải cứu trong tiếng hò reo của hàng nghìn tình nguyện viên Thái Lan, CNN dẫn lời một nhân chứng cho biết.

Video xe cứu thương vàocửa hang Tham Luang chiều 9.7

Tỉnh trưởng ChangraiNarongsak Osatanakorn,chỉ huy chiến dịch giải cứu xác nhận với các phóng viên,điều kiện hôm nay đều thuận lợi như hôm qua và thời điểm nhóm thợ lặn tiến vào hang cũng sớm hơn 5 giờ so với dự kiến."Các yếu tố thuận lợi như ngày hôm qua và các thành viên đội cứu hộ hôm nay gần như giữ nguyên trừ một số người thay thế cho những người đã kiệt sức", ôngOsatanakorn nói.

Tỉnh trưởng ChangraiNarongsak Osatanakorn trong vòng vây của truyền thông- Ảnh: AP.

TờBangkok PostThái Lan dẫn nguồn tin từ trung tâm chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết lúc 17 giờ, nhóm thứ hai gồm 4 cậu bé đã vượt qua ngách hang hẹp cao 38cm, nơi được coi là vị trí nguy hiểm nhất trong hành trình giải cứu, và di chuyển đến ngã ba trong hang lúc 16 giờ. Từ ngã ba này, nhóm có thể đi bộ khoảng 2km để ra tới cửa hang.

Máy bay trực thăng xuất hiện tại khu vực cứ hộ ngày 9-7 -Ảnh: Bangkok Post

Hiện tại, mục tiêu củađội cứu hộ làđưa toànđội bóng ra khỏi hang trong thời gian ngắn nhất và an toàn nhất.

Video củaNewsAsia mô tảnhững thách thức mà nhóm thợ lặnvà các thành viên đội bóng nhí phải đối mặt:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu đội bóng Thái Lan: Người thứ 8 thoát khỏi Tham Luang