Ngày 18.5 - ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh những nhà khoa học xuất sắc

Thu Anh | 18/05/2016, 21:02

Ngày 18.5 - ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016.

Tham dự buổi lễ có ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng các thành viên thuộc Ban tổ chức giải thưởng, đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành, các nhà khoa học có uy tín của các viện, trường đại học.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Chu Ngọc Anh nói nghiên cứu cơ bản là yếu tố quan trọng để quan tâm đến chất lượng và tăng cường hiệu quả, thông qua đó duy trì được môi trường nghiên cứu, môi trường đào tạo khoa học thực sự đỉnh cao. Đó chính là yếu tố sống còn giúp đất nước tạo ra được các nhà khoa học hàng đầu.

“Nhìn lại chặng đường đã qua, cộng đồng các nhà khoa học đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà khoa học Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đẩy mạnh, tăng cường hợp tác với các nhà khoa học quốc tế để dần nâng bước trình độ của khoa học Việt Nam đến gần hơn với quốc tế”, Bộ trưởng khẳng định.

Các nhà khoa học đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ KH&CN

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ KH&CN được tổ chức hàng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kĩ thuật, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học.

Đây là năm thứ 3 xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Qua 2 lần trao giải, Giải thưởng Tạ Quang Bửu đã vinh danh 6 nhà khoa học với 6 công trình nghiên cứu đặc biệt xuất sắc.

Năm nay, Giải thưởng vinh danh 2 tác giả có công trình khoa học xuất sắc bao gồm: GS Nguyễn Văn Hiếu (Viện đào tạo Quốc tế và Khoa học Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Đồng thời, giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay còn gọi tên TS Phùng Văn Đồng (Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) với giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh (đứng giữa)đạt giải dành cho nhà khoa học là tác giả có công trình khoahọc xuất sắc.

Tin, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh những nhà khoa học xuất sắc