Đội tuyển U.19 nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết giải vô địch U.19 nữ Đông Nam Á sau khi thắng đối thủ đến từ Myanmar 2-1 trong trận đấu vừa kết thúc chiều nay (13.7).

Giải U.19 nữ Đông Nam Á: Các cô gái Việt Nam giành vé vào chung kết

Hồ Đông | 13/07/2023, 18:38

Đội tuyển U.19 nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết giải vô địch U.19 nữ Đông Nam Á sau khi thắng đối thủ đến từ Myanmar 2-1 trong trận đấu vừa kết thúc chiều nay (13.7).

Tại vòng bảng, tuyển U.19 nữ Việt Nam không gặp khó khăn để giành ngôi đầu bảng B khi thắng U.19 nữ Singapore 5-0 và thắng U.19 nữ Malaysia 6-0. Chính vì vậy, HLV Akira không có nhiều thay đổi trong đội hình khi gặp U.19 nữ Myanmar.

So với 2 đối thủ trước, trình độ của U.19 nữ Myanmar tốt hơn hẳn. Do vậy, thế trận được duy trì cân bằng trong những phút đầu sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, các cầu thủ nữ Myanmar khiến đội tuyển U.19 nữ Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên tại giải.

Phút thứ 10, U.19 nữ Myanmar tổ chức tấn công bằng đường chuyền dài, thủ môn Kiều My không hiểu ý cùng đồng đội khi phối hợp, tạo cơ hội để tiền đạo Yin Loon Eain ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho U.19 nữ Myanmar.

Lần đầu bị thủng lưới tại giải khiến các cầu thủ áo đỏ hơi bất ngờ nhưng các cô gái của chúng ta đã nhanh chóng củng cố lại đội hình và tổ chức phản  công giành lại thế chủ động và triển khai bóng bên phần lớn sân đối phương. Mặc dù vậy, phải đến gần cuối hiệp 1, U.19 nữ Việt Nam mới có bàn gỡ hòa. Từ tình huống thực hiện phạt góc, tiền đạo trẻ Ngọc Minh Chuyên đánh đầu cận thành, san bằng tỉ số 1-1.

Bàn thắng này giúp U.19 nữ Việt Nam được giải tỏa tâm lý. Bước sang hiệp 2, U.19 nữ Myanmar lại chơi lấn lướt trong những phút đầu khiến hàng thủ của HLV Akira lần đầu chịu áp lực tại giải. Khi trận đấu còn 15 phút, HLV Akira đã có một loạt điều chỉnh nhân sự giúp tuyển U.19 nữ Việt Nam thi đấu khởi sắc, lấy lại thế trận nhưng không tìm được bàn thắng.

Hòa 1-1 sau hai hiệp chính, buộc hai đội phải bước vào đá hiệp phụ để phân định thắng thua. Sau nhiều nỗ lực, gần cuối hiệp phụ thứ nhất, Lê Thị Trang một mình đi bóng tốc độ rồi dứt điểm từ cánh phải ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1. Sang hiệp phụ thứ hai, U.19 nữ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để bảo vệ chiến thắng và giành tấm vé vào chung kết

Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 15.7 tới với đối thủ là đội thắng ở cặp bán kết 2 giữa Indonesia - Thái Lan.

Bài liên quan
Những gã khổng lồ công nghệ xem Việt Nam và các nước Đông Nam Á như thị trường trọng điểm tiếp theo
Giám đốc điều hành Apple, Microsoft và Nvidia nằm trong số lãnh đạo các hãng công nghệ lớn đã có mặt tại khu vực Đông Nam Á vài tháng qua, cam kết đầu tư hàng tỉ USD và gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 nữ Đông Nam Á: Các cô gái Việt Nam giành vé vào chung kết