Andre Cury, người đại diện của Vitor Roque, tuyên bố cả Manchester United và Tottenham đều cố gắng ngăn thần đồng người Brazil chuyển đến Barcelona.

‘Man United và Tottenham ra giá hơn 100 triệu euro cố ngăn Vitor Roque đến Barcelona’

Sơn Vân | 13/07/2023, 10:55

Andre Cury, người đại diện của Vitor Roque, tuyên bố cả Manchester United và Tottenham đều cố gắng ngăn thần đồng người Brazil chuyển đến Barcelona.

Mới 18 tuổi nhưng Vitor Roque đã được ví như “Ronaldo mới”.

Andre Cury nói cả Manchester United và Tottenham đã cố gắng vượt mặt Barcelona bằng cách đưa ra những đề nghị muộn màng lên tới hơn 100 triệu euro (86 triệu bảng hay 111 triệu USD) để mua tiền đạo Vitor Roque từ Athletico Paranaense. Thế nhưng, Vitor Roque khẳng định rằng chỉ có một CLB là đích đến của anh và đã ký hợp đồng 8 năm với Barcelona với mức phí chuyển nhượng xấp xỉ 40 triệu euro. 

"Chúng tôi đã nhận được những lời đề nghị lớn hơn nhiều từ Tottenham và Manchester United cho Vitor Roque. Nó trị giá hơn 100 triệu euro. Thế nhưng, kế hoạch sự nghiệp của cậu ấy được vạch ra rõ ràng và chúng tôi đã chọn Barcelona. Vào thời điểm này, không phải để nhìn vào tiền mà là sự nghiệp", Andre Cury chia sẻ.

Thế nhưng, nhiều người hoài nghi về tình xác thực trong tuyên bố của Andre Cury vì Manchester United và Tottenham không khờ dại đến mức trả 100 triệu euro cho chân sút 18 tuổi mới nổi chưa từng thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, quyết tâm muốn gia nhập Barcelona của Vitor Roque là có thật và có vẻ chân thành.

man-united-va-tottenham-ra-gia-hon-100-trieu-co-ngan-vitor-roque-den-barcelona.jpg
Vitor Roque là tân binh thứ 4 của Barcelona mùa hè này - Ảnh: Getty Images

Vì phải giảm quỹ lương theo quy định từ La Liga, Barcelona chỉ có sự phục vụ của Vitor Roque vào tháng 6.2024. Trong thời gian chờ đó, Vitor Roque sẽ cố gắng giúp Athletico Paranaense tiến xa hơn ở Copa Libertadores năm nay, sau khi thua Flamengo trong trận chung kết mùa trước.

Trên trang chủ, Barcelona cho biết hợp đồng của Vitor Roque có thời hạn đến mùa 2030/31. Giao kèo của tiền đạo 18 tuổi người Brazil có điều khoản phá vỡ hợp đồng là 500 triệu euro.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, tiết lộ Athletico Paranaense sẽ nhận được thêm 26 triệu euro phụ phí tùy thuộc số bàn thắng Vitor Roque ghi được và số danh hiệu tiền đạo người Brazil có tại Barcelona. CLB Brazil có thể nhận được thêm 5 triệu euro nếu Vitor Roque lọt top 3 Quả bóng vàng.

Vitor Roque là cầu thủ thứ tư đến Barcelona ở kì chuyển nhượng hè này sau Mikayil Faye, Gundogan và Inigo Martinez.

Sau 4 cầu thủ kể trên, Barcelona có thể đón thêm tân binh nữa là Oriol Romeu từ Girona để thay thế Busquets.

Joan Laporta: "Barcelona đã trải qua cơn bạo bệnh và đang có đội hình tốt hơn Real Madrid"

Chủ tịch Joan Laporta mô tả Barcelona như phải trải qua một cơn bạo bệnh vì phải đối mặt với vô số vấn đề tài chính trong hơn 2 năm qua, nhưng tự tin đội bóng đã “chữa lành” mọi thứ và sẵn sàng trở lại với tư cách CLB hàng đầu thế giới. Đỉnh điểm cuộc khủng hoảng tài chính của Barcelona là phải chứng kiến Lionel Messi rời đi với tư cách cầu thủ tự do vào tháng 8.2021. Khi đó, Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận rằng phải gánh khoản nợ kỷ lục là 1,35 tỉ euro mà các người tiền nhiệm để lại.

Vào tháng trước, đội chủ sân Camp Nou vui mừng khi được La Liga chấp thuận về kế hoạch tài chính, cho phép CLB đăng ký cầu thủ.

Ông chủ 61 tuổi người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi đã rời bệnh viện và đang thích nghi với cuộc sống bình thường. CLB tốt hơn so với hai năm trước. Niềm vui đã trở lại với Barcelona và giờ chúng tôi lại giành chiến thắng. Đó là niềm vui vừa phải, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi lạc quan với kế hoạch tài chính khả thi này”.

man-united-va-tottenham-ra-gia-hon-100-trieu-co-ngan-vitor-roque-den-barcelona1.jpg
Joan Laporta tự tin Barcelona sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga mùa tới - Ảnh: Getty Images

ĐKVĐ La Liga đã trở lại tập luyện trước mùa giải vào đầu tuần này với sự xuất hiện của hai tân binh chất lượng là tiền vệ Ilkay Gundogan và trung vệ Inigo Martinez, đều đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trong khi đó, Real Madrid (đội về nhì La Liga 2022/23) thể hiện quyết tâm lật đổ Barcelona với sự bổ sung Jude Bellingham, Joselu, Fran Garcia và Arda Guler. Tuy nhiên, Joan Laporta tin rằng Barcelona hiện tốt hơn đại kình địch, lạc quan rằng CLB của mình không chỉ sẽ bảo vệ danh hiệu La Liga mà còn cạnh tranh chức vô địch Champions League mùa tới.

Barcelona có tập thể tốt hơn Real Madrid và về mặt cá nhân, chúng tôi cũng tốt hơn, với một số khác biệt so với các đối thủ của mình. Là thành viên và người hâm mộ CLB, tôi rất hài lòng với đội bóng mà chúng tôi đang xây dựng. Barcelona có một đội hình giàu Bacelona cũng muốn nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch Champions League. Chúng tôi đã ký hợp đồng với Gundogan, Martinez và họ sẽ mang đến những màn trình diễn tuyệt vời, trong khi những người khác cũng sắp tới”, Joan Laporta chia sẻ với tờ Sport.

Do Robert Lewandowski sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 8, Barcelona coi việc tìm kiếm một phương án dự phòng và thừa kế tiềm năng cho tiền đạo người Ba Lan là ưu tiên trong mùa hè này. Đó là lý do họ chiêu mộ Vitor Roque.

Vitor Roque được Barcelona chú ý sau khi góp mặt trong màu áo Athletico Paranaense và đội tuyển trẻ Brazil. Anh giúp CLB của mình lọt vào trận chung kết Copa Libertadores mùa trước và gần đây có lần đầu khoác áo đội tuyển Brazil. Chân sút 18 tuổi đã ghi 22 bàn sau 65 lần ra sân cho Athletico Paranaense, trong đó có 6 bàn trong 6 trận đã qua.

Khi được hỏi mong đợi điều gì từ Vitor Roque, Joan Laporta nói tờ Mundo Deportivo rằng: “Những bàn thắng! Cậu bé này là một sát thủ đúng nghĩa trong vòng cấm và chơi tốt cả 2 chân. Bạn không thể thực sự so sánh cậu ấy với các ngôi sao một thời như Ronaldo hay Romario. Roque có phong cách của riêng mình. Roque cũng khác với những cầu thủ mà chúng tôi từng có ở đây. Nếu phải so sánh cậu ấy với bất kỳ ai, đó sẽ là Ronaldo (Ro béo - PV), người đã tạo nên sức mạnh tuyệt vời cùng chúng tôi”.

Barcelona đã có thời điểm muốn đưa Messi trở lại từ PSG khi siêu sao người Argentina công bố ý định ra đi. Tuy nhiên, Joan Laporta khẳng định quãng thời gian thất vọng ở Pháp và bị các CĐV la ó liên miên khiến Messi quyết định không trở lại sân Camp Nou.

Joan Laporta nói: “Messi mong muốn, cha cậu ấy cũng muốn thương vụ này, nhưng chúng tôi không muốn những gì xảy ra như lần trước. Messi nói quyết định gia nhập Inter Miami bởi vì đã trải qua một mùa giải rất khó khăn ở Paris, nơi mà cậu trải qua rất nhiều áp lực. Ở Miami, Messi sẽ yên bình hơn và có thể nghĩ về đội tuyển quốc gia. Dù muốn trở lại Barcelona nhưng Messi không muốn dành thêm một năm như vừa qua. Đó là điều có thể hiểu được. Chúng tôi đang làm việc để có một buổi lễ tri ân Messi”.

Messi đã trở thành một biểu tượng ở Barcelona khi giành được tất cả danh hiệu có thể ở cấp CLB và lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ ra mắt Inter Miami ở trận đấu với Cruz Azul tại Leagues Cup trong tháng 7. Messi được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ và giúp Inter Miami thoát khỏi đáy bảng xếp hạng ở MLS khu vực miền Đông trong thời gian tới.

Bài liên quan
Real Madrid mời MU mua Tchouameni, Man City cân nhắc việc bán Cancelo cho Arsenal
Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Aurelien Tchouameni có thể bị bán đi khi Real Madrid đang tìm cách mua Kylian Mbappe từ PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Man United và Tottenham ra giá hơn 100 triệu euro cố ngăn Vitor Roque đến Barcelona’