U.19 Hưng Yên, thực chất chính là đương kim vô địch PVF mùa trước, mùa này đổi tên vì đóng trên địa bàn tỉnh đã có sự khởi đầu chật vật ở vòng loại bảng D khi vất vả thắng ngược 2-1 trước Quảng Nam.

Giải U.19 quốc gia 2022: Đương kim vô địch thắng ngược chật vật

Theo Thanh Niên | 06/03/2022, 22:12

U.19 Hưng Yên, thực chất chính là đương kim vô địch PVF mùa trước, mùa này đổi tên vì đóng trên địa bàn tỉnh đã có sự khởi đầu chật vật ở vòng loại bảng D khi vất vả thắng ngược 2-1 trước Quảng Nam.

Bảng D khởi tranh chậm nhất trong tất cả 6 bảng vì lý do có đến 2 đội có hơn một nửa lực lượng bị nhiễm covid. Nặng nhất là Thanh Hóa khi đề nghị lùi vòng loại lại hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu khi BTC sắp đá ngày 23.2 rồi 2.3 sau đó là 6.3. Thậm chí 3 ngày trước khi vòng loại giải khởi tranh đội bóng này còn lo ngay ngáy không biết có tham dự được hay không khi xét nghiệm ban đầu chỉ có 10 cầu thủ âm tính. Rất may là đến sáng qua sau khi xét nghiệm lại đã có 20 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu.

1a.jpg

Công Sơn (8) và Văn Dũng (2) của Thanh Hóa (áo đỏ) trong trận gặp Đà Nẵng-Ảnh: Văn Chung 

Chính nhờ vượt qua mọi khó khăn để có mặt tại giải như vậy dù thể lực không thật tốt vì chỉ có đúng 2 buổi tập, nhưng Thanh Hóa đã chơi một trận đầy cống hiến trước Đà Nẵng đã phục sẵn mấy ngày tại PVF. Các học trò của HLV Lê Hồng Minh đã chơi ăn miếng trả miếng và rượt đuổi tỉ số rất ngoạn mục với các cầu thủ trẻ sông Hàn. Sau khi để Nguyễn Đức Quyền mở tỉ số cho Đà Nẵng, lập tức Nguyễn Văn Dũng gỡ hòa 1-1, tiếp đó vào hiệp 2 Lê Anh Toàn nâng lên 2-1 thì Lại Văn Tú gỡ 2-2 cho Thanh Hóa. Chỉ tiếc rằng do thể lực không thật tốt, Thanh Hóa đã để thua 2-3 sau pha ghi bàn của Phan Thế Hùng.

1b.jpg

Thủ môn Hồ Tùng Hân (Đà Nẵng) vất vả trước các pha tấn công của Thanh Hóa-Ảnh: Văn Chung

Ở trận còn lại, đương kim vô địch Hưng Yên có một vài thay đổi nhỏ vì một số trụ cột được tăng cường lên Phố Hiến đá giải hạng nhất, nhưng vẫn giữ bộ khung với các thủ lĩnh ở từng tuyến như trung vệ đội trưởng Nguyễn Phương Nam, tiền vệ trung tâm Nguyễn Xuân Bắc và tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn. Ngoài ra những cái tên nổi bật khác như Nguyễn Hiểu Minh, Trần Vũ Ngọc Tài và nhất là cầu thủ xuất sắc nhất U.19 năm rồi Nguyễn Thanh Nhàn cũng đã xuất hiện ở hiệp 2.

1c.jpg
U.19 Hưng Yên tổ chức tấn công nhiều nhưng luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Quảng Nam

Đội hình đồng đều như vậy, nhưng các nhà vô địch đã bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 7 do Nguyễn Đình Bắc ghi cho Quảng Nam. Bàn thua bất ngờ khiến đội bóng do HLV Lê Quang Trãi dẫn dắt (HLV Mauro Jeronimo đã chuyển lên dẫn dắt đội hạng nhất Phố Hiến) càng quyết tâm đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Sau nhiều pha dàn xếp, Anh Tuấn đã gỡ hòa 1-1. Nhưng phải đến gần cuối trận sau khi Ngọc Tài vào sân, chân sút này mới ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 đem về chiến thắng ngược cho các nhà đương kim vô địch.

1d.jpg
U.19 Hưng Yên (phải) thắng Quảng Nam

Cũng trong chiều 6.3 đã diễn ra 2 trận bảng A và 1 trận bảng C. Tại bảng A sân Viettel, cả Bình Định và Đắk Lắk đều có chiến thắng để cùng nhau chạy đua chiếc vé thứ nhì sau Viettel lọt vào VCK. Bình Định thắng vất vả PVF (đội hình 2 của Hưng Yên) 2-1. Sau khi Nguyễn Phú Nhã mở tỉ số cho đội bóng đất võ ở đầu hiệp 2 thì chỉ ít phút sau Khúc Trung Hiếu gỡ hòa 1-1 cho đội của HLV Nguyễn Duy Đông. Phải đến phút 86, Phan Ngọc Tín mới ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Bình Định.

1e(1).jpg
Phạm Minh Phúc (7) ghi bàn cho Công an Nhân dân trước Lâm Đồng-Ảnh: Minh Dân

Còn Đắk Lắk thắng Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc 4-0 do Trần Đức Long ghi 2 bàn, Hoàng Xuân Phúc và Huỳnh Vương Quốc Thịnh ghi. Hiện Bình Định hơn Đắk Lắk 3 điểm và trận tái đấu sắp tới của 2 đội ở lượt áp chót sẽ quyết định đội nào sẽ có cơ hội dự VCK.

1h.jpg
Trận Công an Nhân dân (áo vàng) vượt qua Lâm Đồng-Ảnh: Minh Dân

Hấp dẫn đang bắt đầu đến ở bảng C khi Công an Nhân dân thắng Lâm Đồng 2-0 do Nguyễn Thái Anh và Phạm Minh Phúc ghi. Kết quả này giúp thầy trò HLV Phạm Quang Thành có 7 điểm bằng với Hà Nội và Khánh Hòa mở ra cuộc tranh chấp thú vị chiếc vé thứ nhì sau HAGL đi VCK.

1g.jpg

Các cầu thủ Công an Nhân dân mừng chiến thắng trước Lâm Đồng

Tuy Hà Nội mới đá 4 trận, nhưng ngoài trận gặp HAGL ra, đội bóng thủ đô sẽ tái đấu với Công an Nhân dân, đội đã cầm hòa mình 4-4 trong thế trận dẫn trước ở trận lượt đi, nên sẽ không hề dễ dàng. Nếu vượt qua được cuộc so tài lượt về với thầy trò HLV Lê Đức Tuấn thì Công an Nhân dân rất có thể giành suất thứ 2 của bảng A dự VCK.

1m.png
1l.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 quốc gia 2022: Đương kim vô địch thắng ngược chật vật