Vào đêm qua, trang chủ Chelsea đã phát đi lá thư của ông chủ Roman Abramovich về quyết định bán CLB do áp lực từ các lệnh trừng phạt đối với vị tỷ phú người Nga.

Đau lòng rao bán Chelsea, Abramovich tuyên bố trích lợi nhuận ủng hộ nạn nhân Ukraine

Anh Tú | 03/03/2022, 07:28

Vào đêm qua, trang chủ Chelsea đã phát đi lá thư của ông chủ Roman Abramovich về quyết định bán CLB do áp lực từ các lệnh trừng phạt đối với vị tỷ phú người Nga.

Bức thư viết: 

“Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của CLB, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của CLB.

Việc bán CLB sẽ không được tiến hành nhanh chóng mà sẽ thực hiện theo đúng thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Đây chưa bao giờ là vì kinh doanh cũng như tiền bạc mà đối với tôi, đó là niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá và CLB. Hơn nữa, tôi đã hướng dẫn nhóm của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được quyên góp. Nền tảng sẽ vì lợi ích của tất cả các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine. Điều này bao gồm việc cung cấp các quỹ quan trọng cho các nhu cầu cấp thiết và tức thời của nạn nhân, cũng như hỗ trợ công việc phục hồi lâu dài.

Hãy biết rằng đây là một quyết định cực kỳ khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay CLB theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của CLB.

Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Đó là một đặc ân trong cuộc đời được trở thành một phần của Chelsea và tôi tự hào về tất cả những thành tựu chung của chúng tôi. Chelsea và những người ủng hộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi”.

Sau khi Nga phát động tấn công Ukraine, nhiều người Anh muốn trừng phạt những người có dính líu đến điện Kremlin và Abramovich là một trong số đó. Nghị sĩ đảng Lao Động, Chris Bryant còn tuyên bố trước Hạ viện Anh rằng ông Abramovich không được phép sở hữu một CLB tại Anh.

Dự cảm được sự hiện diện của mình có thể gây tác động xấu đến Chelsea, Abramovich cách đây mấy hôm đã chủ động thông báo chuyển giao quyền điều hành đội bóng cho quỹ từ thiện của Chelsea. Ông tuyên bố: "Trong 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ của người quản lý, giám sát để đảm bảo đội bóng có được thành công như ngày hôm nay, đồng thời xây dựng nền tảng tốt cho tương lai và giúp đỡ cộng đồng.

Các quyết định của tôi đưa ra nhằm hướng tới lợi ích của đội bóng. Cho tới nay, tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị này. Đó là lý do vì sao tôi quyết định trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB.

Tôi tin rằng hiện tại, họ đang có vị trí tốt nhất để chăm sóc lợi ích cho đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và những người hâm mộ".

Tuy nhiên, điều đó cũng không làm giảm áp lực và dẫn đến Abramovich quyết định Chelsea như đã nêu trên.

Mức giá mà vị doanh nhân người Nga đưa ra khoảng 3 tỉ bảng. Báo chí Anh phân tích sở dĩ, Abramovich đưa ra giá cao như vậy là bởi vì Chelsea đang nợ tỷ phú này tới gần 2 tỉ bảng, mà không đủ điều kiện thanh toán. 

Hiện có tin tỷ phú người Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss (người đang sở hữu tài sản 4,3 tỉ bảng) cùng nhóm đầu tư của mình đang đàm phán mua lại CLB Chelsea.

Chia sẻ trên nhật báo Blick của Thụy Sỹ, tỷ phú Hansjorg Wyss cho biết: "Giống như nhiều nhà tài phiệt khác, tỷ phú Abramovich đang rơi vào tình trạng hoảng loạn. Ông ấy đang muốn bán tất cả biệt thự ở Anh. Bên cạnh đó, tỷ phú này cũng muốn bán Chelsea càng sớm càng tốt.

Cho đến hôm nay, tôi cũng chưa biết mức giá bán CLB Chelsea chính xác. Tôi có thể hình dung ra ông ấy đang làm việc với các đối tác nhưng điều tôi chắc chắn rằng tôi sẽ không mua lại CLB Chelsea một mình. Nếu có mua lại đội bóng, tôi sẽ hợp thành một nhóm gồm 6,7 người".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau lòng rao bán Chelsea, Abramovich tuyên bố trích lợi nhuận ủng hộ nạn nhân Ukraine