Dù là đội bóng giàu thành tích nhất giải U.21 Báo Thanh Niên, nhưng 3 năm liên tục gần đây SLNA không thể vào được trận đấu cuối cùng của giải.

Giải U.21 Báo Thanh Niên: SLNA quyết trở lại ngôi đầu

Hà Ngọc Bách | 01/11/2018, 15:02

Dù là đội bóng giàu thành tích nhất giải U.21 Báo Thanh Niên, nhưng 3 năm liên tục gần đây SLNA không thể vào được trận đấu cuối cùng của giải.

SLNA là đội bóng giàu thành tích nhất giải U.21 Báo Thanh Niên khi đã góp mặt tại 16/22 vòng chung kết của giải và 5 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong 3 năm gần đây, đội bóng xứ Nghệ không thể vào được đến trận cuối cùng.

Việc SLNA là đội bóng giàu thành tích nhất giải U.21 Báo Thanh Niên là hợp lý khi đây là lò đạo tạo bóng trẻ hàng đầu cả nước. Nhiều tuyển thủ thành danh cả ở cấp đội tuyển quốc gia, Olympic hay U.23 đều xuất thân từ lò đào tạo này.

Cổ động viên SLNA luôn cuồng nhiệt trên sân mỗi khi có đội bóng xứ Nghệ thi đấu. Ảnh Khả Hoà

Những cái tên như Văn Quyến, Công Vinh, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Thủy, Nguyễn Phi Hùng... đều là những cầu thủ thành danh từ lò đào tạo của đội bóng xứ Nghệ. Trong 5 lần lên ngôi tại giải U.21 Báo Thanh Niên, thì thời kỳ đỉnh cao của đội là váo 3 mùagiải liên tiếp 2000-2002 khi đội SLNA là vô đối với lứa cầu thủ vô cùng chất lượng như Công Vinh, Văn Quyến, Hồ Thanh Thưởng, Phan Thanh Hoàn, Lê Quốc Vượng, Nguyễn Minh Đức, Phan Như Thuật.

Công Vinh (phảii) là một trong những cầu thủ thành danh của SLNA cũng từng dự nhiều giải U.21 Báo Thanh Niên. Ảnh Nguyễn Nhân

Năm ngoái, U.21 SLNA đã suýt vào được trên chung kết, sau khi thua đáng tiếc Viettel ở trận bán kết trên chấm 11m. Chính vì vậy, năm nay khi đội bóng xứ Nghệ đem đến Giải U.21 Báo Thanh Niên những cầu thủ chất lượng nhấttừng tham gia tuyển U.19 VN như Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang, Nguyễn Khắc Khiêm, Nguyễn Lý Nam Cung,hứa hẹn đội tuyển sẽ vào sâu, thậm chí là vô địch giải để kéo dài thành tích của đội.

Văn Quyến, một cầu thủ nổi tiếng của SLNA thành danh từ Giải U.21 Báo Thanh Niên

HLV Nguyễn Văn Tiến hiện rất tự tin về đội bóng trẻ của mình tại giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay. Đặc biệt khi giải được tổ chức tại Huế nơi có rất đông cổ động viên Nghệ An đang học tập và làm việc, sẽ là liều thuốc tinh thần động viên các cầu thủ trẻ.

T.H

Lời cảm ơn

Ban Tổ chức Giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn nhà tài trợ

     
  • Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines
  •  
  • Tập đoàn Trung Nguyên Legend
  •  
  • Tổng Công ty đầu tư và phát triển Công Nghiệp- CTCP (Becamex IDC)
  •  
  • Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa
  •  
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T
  •  
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 Báo Thanh Niên: SLNA quyết trở lại ngôi đầu