Vỏn vẹn chưa đầy một năm cầm lái con tàu SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Minh Phương đã bất ngờ bị sa thải. Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam đã không để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt đội bóng sông Hàn.

Minh Phương chính thức bị sa thải sau 10 tháng làm việc cùng SHB Đà Nẵng

Nguyên Huy | 01/11/2018, 05:30

Vỏn vẹn chưa đầy một năm cầm lái con tàu SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Minh Phương đã bất ngờ bị sa thải. Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam đã không để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt đội bóng sông Hàn.

Cuối mùa giải V.League 2017, đội bóng chủ sân Hòa Xuân quyết định chia tay HLV Lê Huỳnh Đức sau 10 năm gắn bó.

Trong khoảng thời gian này, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã trải qua những thăng trầm cùng CLB với thành tích hai lần đoạt giải á quân, một lần vô địch V.League và Cúp Quốc gia.

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Nguyễn Minh Phương, người có nhiều năm khoác áo SHB Đà Nẵng trong vai trò tiền vệ tổ chức đã được tin tưởng trao quyền dẫn dắt đội bóng.

Trong buổi lễ ra mắt người hâm mộ ở vai trò HLV trưởng, Minh Phương thừa nhận sẽ đối đầu với rất nhiều khó khăn khi cầm lái con tàu SHB Đà Nẵng bởi thành tích và cái bóng quá lớn của người đàn anh Lê Huỳnh Đức để lại.

Thêm vào đó kinh nghiệm để dẫn dắt một đội bóng là điều khiếm khuyết ở HLV sinh năm 80 này. Khi nhận lời về ngồi trên băng ghế huấn luyện đội bóng sông Hàn, hành trang của nhà cầm quân trẻ này chỉ là một năm kinh nghiệm dẫn đắt đội bóng khi ấy còn thi đấu ở giải hạng nhì quốc gia, Bình Phước và nửa cuối mùa bóng cầm lái con tàu sắp đắm, Long An.

Hệ quả của sự non nớt này là việc SHB Đà Nẵng liên tục rơi vào trạng thái bất ổn. Dưới sự cầm quyền của Minh Phương, đội bóng sông Hàn đã không để lại bất kỳ ấn tượng nào.

Trong suốt hành trình của mùa bóng 2018, họ lẹt đẹt ở nửa sau bảng xếp hạng với bộ mặt mờ nhạt, thất thường. Thậm chí Minh Phương còn lập một kỷ lục buồn khi chỉ giành được 3 điểm sau 13 lượt trận và không giành nổi một trận thắng ở những lần làm khách trong suốt 26 vòng đấu V.League 2018.

Quân đoàn của ông thầy trẻ này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 với 8 trận thắng, 7 hoà và 11 lần thất bại, ghi được 38 bàn thắng và để thủng lưới 49 lần.

Thành tích này là một điều không thể chấp nhận được với người hâm mộ cuồng nhiệt xứ Đà thành. Và trong cuộc họp bất thường tối qua, 31.10, BLĐ đội bóng đã quyết định sa thải ông thầy trẻ này.

Ngày 5.11 tới đây đội bóng sông Hàn sẽ hội quân để chuẩn bị cho những chuyến tập huấn nhằm tạo đà cho mùa giải mới.

Trong những ngày tới, nhiều khả năng ban lãnh đạo CLB sẽ dùng trợ lý huấn luyện viên Trương Văn Lợi, cựu cầu thủ Đà Nẵng người mà trước đó khi về cầm quân, Minh Phương đã “thanh trừng” và cho xuống làm HLV đội trẻ sẽ trở lại, tạm quyền dẫn dắt đội bóng cho đến khi tìm được người thích hợp ngồi vào chiếc ghế nóng.

Như vậy, chỉ sau 10 tháng làm việc với Đà Nẵng, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã chính thức bị sa thải.


Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Phương chính thức bị sa thải sau 10 tháng làm việc cùng SHB Đà Nẵng