Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể tính đến để có một giấc ngủ như ý và hỗ trợ cho việc giảm cân của bản thân.

Giảm cân nhanh nhờ thay đổi thói quen này về đêm

Thùy Vân | 15/11/2017, 20:08

Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể tính đến để có một giấc ngủ như ý và hỗ trợ cho việc giảm cân của bản thân.

Uống nhiều nước

Nước giúp làm sạch cơ thể. Nhưng nhằm tránh tình trạng đang ngủ ban đêm mà phải thức dậy nhiều lần để vào toilet, bạn nên ngưng uống nước trước khi ngủ một tiếng. Trên thực tế, uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, bởi cơ thể đủ nước sẽ hạn chế sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Tránh xa đồ ăn nhẹ có đường và các thanh kẹo

Nếu bạn thích đồ ăn ngọt, thì có một tin không tốt cho sức khỏe và việc giảm cân của bạn. Vì chắc chắn thói quen ăn đồ ăn có đường và các thanh kẹo sẽ khiến cơ thể nhanh chóng béo phì. Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, cơ thể sẽ phân chia và chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Lúc này cơ thể sẽ tăng cường tích lũy chất béo và gâybéo phì– dễ tăng cân.

Hơn thế, việc tích trữ hàng chục thanh kẹo trong tủ lạnh sẽ chỉ làm gia tăng sự cám dỗ của loại đồ ăn này đối với bạn mà thôi. Do đó, bạn nên tránh xa những đồ ăn nhẹ có đường và các thanh kẹo nếu muốngiảm cân hiệu quả.

Phòng ngủ phải tối tuyệt đối

Hoóc môn melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo màu nâu giúp đốt cháy calori hơn, theo một nghiên cứu thực hiện trên động vật được công bố hồi năm ngoái. Và cơ thể chỉ thật sự sẵn sàng sinh ra melatonin khi bạn đang trong phòng tối tuyệt đối. Việc này giúp cảm cân hiệu quả.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Từng có nghiên cứu cho thấy những người nằm ngủ ở nhiệt độ phòng 19oC sẽ đốt cháy calori nhiều hơn 7% so với những người ngủ dưới nhiệt độ 24oC. Con số 7% nghe có vẻ ít nhưng với những người đang cần giảm cân thì vậy là đáng kể rồi.

Hãy quên các chất kích thích

Một số người sử dụng rượu để giúp họ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, uống quá gần giờ đi ngủ cũng có thể gây ra vấn đề giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ, ngáy ngủ, mất ngủ và các vấn đề dạ dày tồi tệ hơn như trào ngược acid. Điều này sẽ không giúp những nỗ lực giảm cân của bạn bằng việc tiêu thụ calo ngay trước khi đi ngủ.

Tạm dừng kết nối

Một nghiên cứu của Bỉ cho thấy các đối tượng dành nhiều thời gian xem ti vi, chơi các trò chơi từ máy tính và sử dụng internet có giấc ngủ ít hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn.

Sự ra đời của truyền hình cáp và internet đã làm cho chúng ta khó tìm thời gian để ngủ. Bây giờ có quá nhiều thứ để bạn có thể làm vào lúc nửa đêm. Để chống lại tác động này, cần điều chỉnh thói quenmỗi đêm bằng cách tiết kiệm nửa tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ cho các hoạt động thư giãn như đọc sách, xem tạp chí...

Xóa bỏ muộn phiền

Nếu căng thẳng và lo lắng bủa vây tâm trí làm cơ thể mệt mỏi thì hãy lấy một tờ giấy và viết ra những suy nghĩ của bạn trước khi muốn thư giãn hoàn toàn. Điều này giúp đối phó với các vấn đề của bạn tốt hơn sau khi tâm trí và cơ thể đã có thời gian để nghỉ ngơi. Hãy tạo một thói quen trước khi ngủ vào lúc cuối ngày như là tắm nước ấm, hoặc một buổi thư giãn kéo dài hay thiền định.

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
40 phút trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân nhanh nhờ thay đổi thói quen này về đêm