Việc ăn nhiều chất xơ và hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Giảm cân với thực phẩm giàu chất xơ

La Hường | 26/09/2018, 15:52

Việc ăn nhiều chất xơ và hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Dưới đây là những loạithực phẩm giàu chất xơ mà những người thừa cân có thể chọn lựa:

Táo

Táo là một trong những loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Trong quả táo có nhiều chất xơ (một quả táo loại vừa chứa 4g chất xơ, trong khi một quả táo lớn chứa 5g), chất chống oxy hóa. Trong táo cũng có nhiều vitamin B, C và kali.

Đậu xanh

Trong đậu xanh có chưa nhiều protein và chất xơ – là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân. Trong một chén đậu xanh luộc chứa 4g chất xơ.

Khoai lang

Một củ khoai lang cỡ trung bình, gồm cả vỏ, cung cấp 4g chất xơ mà chỉ có 103 calo.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là nguồn chất xơ tuyệt vời! Một tách quả mâm xôi có 8g chất xơ cùng vitamin C và nhiều chất chống ôxy hóa rất tốt cho sức khoẻ.

Ngũ cốc

Gồm yến mạch, lúa mạch, gạo lứt, bắp… là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất và luôn được các bác sĩ khuyên dùng nếu bạn muốn giảm cân. Một phần ngũ cốc ăn sáng chứa tới 14g chất xơ! Để dễ ăn hơn, bạn có thể cho thêm một ít sữa đã tách béo.

Trứng

Nghiên cứu cho thấy rằng, một quả trứng chứa khoảng 80 calo và nó cũng chứa 6 gam protein có ích cho cơ thể và tất cả các axit amin thiết yếu. Nó là một trong những loại thực phẩm giảm cân rất tốt. Một bữa ăn sáng nhiều protein có thể giúp bạn giảm cân một cách dễ dàng.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa tới 2,1gr chất xơ, đồng thời cung cấp tới 8% giá trị chất xơ cần thiết mà cơ thể cần thu nạp hàng ngày. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể chăm ăn kiwi nhiều hơn để giảm lượng calories tiêu thụ trong ngày.

Bưởi

Ăn bưởi bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình, bởi vì nếu bạn ăn một nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn hàng ngày khoảng nửa giờ, bạn có thể giảm cân được tới 1,6 kg trong khoảng thời gian 12 tuần. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn giảm cân cấp tốc thì có thể ăn kết hợp với nhiều loại thực phẩm giảm cân khác.

Lựu

Lựu cũng được xem là loại trái cây rất giàu chất xơ nên hỗ trợ không nhỏ cho quá trình giảm cân của nhiều người. Đặc biệt, loại trái cây này chứa tới 4gr chất xơ cho 1/2 cốc hạt lựu nên giúp bạn luôn thoải mái, tỉnh táo và không có cảm giác thèm ăn vặt giữa buổi.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác, không chứa chất béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein cùng nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Ngoài ra, còn giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân với thực phẩm giàu chất xơ