Cho rằng cấp sơ thẩm tuyên án tử hình đối với mình là quá nghiêm khắc, gã giang hồ ở Phú Quốc là Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, 33 tuổi) đã kháng cáo, xin con đường sống.

Giang hồ hung hãn Tuấn Em kháng cáo, xin con đường sống

Một Thế Giới | 13/04/2016, 04:47

Cho rằng cấp sơ thẩm tuyên án tử hình đối với mình là quá nghiêm khắc, gã giang hồ ở Phú Quốc là Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, 33 tuổi) đã kháng cáo, xin con đường sống.

Chiều 12.4, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 2 bị can trong vụ Tuấn Em nổ súng bắn chết người ở huyện đảo Phú Quốc. Đó là Tuấn Em và ông Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo đơn kháng cáo của Tuấn Em, bị cáo này cho rằng TAND tỉnh Kiên Giang tuyên anh ta mức án tử hình về tội “Giết người” là quá nghiêm khắc. Vì vậy, Tuấn Em mong TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng giảm nhẹ, cho bị cáo con đường sống.

“Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án”, Tuấn Em nêu trong lá đơn được một bạn tù viết hộ.

Đối với ông Chưởng, bị cáo này kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Theo vị cựu cảnh sát này, mức án 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Theo hồ sơ tố tụng, ông Chưởng là cán bộ hưu trí, từng công tác tại công an TP.HCM. Ông ta đến Phú Quốc tháng 7.2015, gặp một người tên là Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng “đối tác” 3 khẩu súng.

Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ. Sau đó, Tuấn Em được Phụng tặng khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn.

Đêm 1.8.2015, Tuấn Em dùng khẩu súng này bắn chết Bảo tại quán bar. Một trong 2 phát súng làm đạn lạc, khiến chị Thái Thị Thanh Mai (sinh năm 1984) chết tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Phụng cùng một số bị can trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4.8.2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Y không còn đường thoát nên đã ôm người tình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử nhưng cả hai không chết.

Sau khi điều trị vết thương xong, người tình của Tuấn Em khai cô ta sinh năm 1996 để giúp gã giang hồ thoát tội “Giao cấu với trẻ em”. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ được thân phận cô gái, xác định người này sinh năm 2000.

Từ thân phận nghi can, người tình của Tuấn Em được đình chỉ điều tra, trở thành nạn nhân của gã giang hồ. Phát súng mà y bắn vào người cô gái đã gây thương tích 34%.

Tại phiên xử lưu động ngày 23-24.3, người tình của Tuấn Em liên tục xin tội cho y. Khi nói lời sau cùng, Tuấn Em cũng xin Hội đồng xét xử mở lượng khoan hồng, cho mình một con đường sống.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng nên cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo này ra khỏi xã hội. Ngoài án tử hình về tội “Giết người”, Tuấn Em còn lĩnh án 5 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” 4 năm tù, và 10 năm tù với cáo buộc “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp hình phạt, Tuấn Em lĩnh án tử hình.

Đồng phạm của y là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) lĩnh 13 năm tù về tội “Giết người”. Nhóm bạn của Nghĩa bị cáo buộc “Không tố giác tội phạm” và “Che giấu tội phạm” là Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) mỗi người bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù.

“Nghĩa có nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng một ngày sau bị cáo này rút đơn lại”, một cán bộ TAND tỉnh Kiên Giang nói.

Đối với bí cáo Ông Minh Phụng (Sáu Phụng), người đàn ông 42 tuổi này phạm 2 tội “Không tố giác tội phạm” (1 năm tù) và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” (4 năm tù), tổng hợp hình phạt, Phụng lĩnh 5 năm tù.

Hàm Yên
Chú thích ảnh: Tuấn Em tại phiên tòa sơ thẩm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giang hồ hung hãn Tuấn Em kháng cáo, xin con đường sống