Giảng viên đại học phải có bằng thạc sĩ trở lên là một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT được Bộ GD-ĐT ban hành mới đây.

Giảng viên đại học phải có bằng thạc sĩ trở lên

Tú Viên | 29/10/2020, 18:29

Giảng viên đại học phải có bằng thạc sĩ trở lên là một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT được Bộ GD-ĐT ban hành mới đây.

Theo đó, Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức giảng dạy trong cơ sở giáo dục đại học công lập. Kể từ ngày 12.12.2020, việc quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lượng đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập sẽ được thực hiện theo quy định mới. Khi Thông tư 40 chính thức có hiệu lực, giảng viên đại học công lập phải có đủ các điều kiện sau:

2_61529.jpg
Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập phải đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định cụ thể - Ảnh: Internet

- Phải có bằng thạc sĩ trở lên thay vì chỉ cần bằng đại học như quy định hiện nay.

- Phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh giảng viên hạng III thay vì chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên.

- Phải có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng ngoại ngữ trong thực hiện các nhiệm vụ của chức danh giảng viên (hạng III).

Theo Thông tư mới, việc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp được thực hiện theo nguyên tắc căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ, năng lực và chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức và theo quy định của pháp luật. Không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Việc xếp lương vào chức danh nghề nghiệp được thực hiện sau khi đã được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảng viên đại học phải có bằng thạc sĩ trở lên