Khối lượng giao dịch đất đai trong 5 tháng đầu năm 2018 đã tăng mạnh tại huyện Cần Giờ (tăng 83,1%), huyện Củ Chi (tăng 52,2%), quận 9 (tăng 29,5%).

Giao dịch đất vùng ven TP.HCM tăng mạnh trong 5 tháng đầu 2018

HQO, SGGP | 25/06/2018, 10:08

Khối lượng giao dịch đất đai trong 5 tháng đầu năm 2018 đã tăng mạnh tại huyện Cần Giờ (tăng 83,1%), huyện Củ Chi (tăng 52,2%), quận 9 (tăng 29,5%).

Thống kê của Sở TN-MT TP.HCM (theo HQO) cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2018, cơ quan này đã giải quyết đến 311.925 trường hợp đăng ký, cấp sổ đỏ, một con số biến động. Trong đó có 32.704 trường hợp cấp mới sổ đỏ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Cũng theo số liệu giao dịch đăng ký biến động đất đaicủa Sở này,khối lượng giao dịch đất đai đã tăng mạnh tại huyện Cần Giờ (tăng 83,1%), huyện Củ Chi (tăng 52,2%), quận 9 (tăng 29,5%). Đây là những điểm nóng về cơn sốtgiá đất nền thời gian vừa qua.

Trong bài viết đăng gần đây, tờ SGGP dẫn lời một nhân viên môi giới nhà đất cho biết, gần 1 tháng qua, giá nhà đất đang âm thầm chững lại và đột ngột giảm mạnh. Nhiều nhóm nhà đầu tư đã yêu cầu môi giới ra hàng nhanh để chốt lờivà rút khỏi thị trường. Nhiều nhà đầu tư thấy tình hình giá đất giảm nhiệtcũng nhanh tay rút lui khiến lượng bán nhiều hơn lượng mua, chủ đất cũng vì vậy điều chỉnh giá theo biên độ tăng - giảm của thị trường.

Tờ này còn ghi nhận,những điểm nóngvề đất nền vùng ven TP.HCM đã không còn nhộn nhịp như cách đây hơn 2 tháng, khi nhiều nhà đầu tư gomquỹ đất lớn đang tìm cách chuyển nhượng để thu hồi vốn.

Tổng giám đốc một công ty nghiên cứu thị trường bất động sản cho rằng, thị trường đã hạ nhiệt rõ nét tại các phân khúc đất nông nghiệp, đất “mẫu lớn” tại các quận huyện vùng ven. Tuy nhiên, cơn sốt đấtđã xác lập mặt bằng giá mới tại các khu dân cư hiện hữu, những dự án đáp ứng nhu cầu thực của khách an cư vẫn giữ giá tốt.

Còn ôngLê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCMnhận định cơn sốt ảo giá đất nền phân lô, tách thửa hợp pháp, kể cả phân lô đất nông nghiệp trái phép xảy ra tại một số quận ven và huyện ngoại thành bắt đầu từ cuối năm 2017 lên đến đỉnh điểm vào tháng 5.2018, nhưng hiện đã được kiểm soát và hạ nhiệt.

Và cơn sốt này chỉ xảy ra cục bộ ở phân khúc đất nền phân lô, còn phân khúc căn hộ chung cư - phân khúc chủ đạo của thị trường bất động sản - vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng sốt giá.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao dịch đất vùng ven TP.HCM tăng mạnh trong 5 tháng đầu 2018