Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) cùng Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức.

Giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” kêu gọi cả nước đồng lòng vượt COVID-19

Minh An | 13/09/2021, 11:51

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) cùng Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức.

Với mục đích kết nối trái tim, động viên tinh thần “tương thân tương ái”, tôn vinh nỗ lực và sự hy sinh của các lực lượng tuyến đầu, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM (Sở VH-TT) cùng Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” kêu gọi sự đồng lòng của người dân cả nước trong cuộc chiến vượt qua COVID-19.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống COVID-19” do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM quản lý.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, “nhà cách nhà”, “phường cách phường”, “quận cách quận”, âm nhạc là điều kỳ diệu, có thể vượt qua mọi rào cản để kết nối những trái tim không bị ngăn cách, lan tỏa tinh thần tích cực, động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát người dân cùng vượt qua dịch bệnh.

Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm đầu cầu khác nhau kéo dài từ Bắc chí Nam, với sự góp mặt của các thành viên ban tổ chức cùng đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSUT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân – Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, Hoàng Quyên, Kyo York, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Giám đốc Âm nhạc Trần Mạnh Tuấn và nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại TP.HCM như Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch.

novongtay.jpg
Vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang phức tạp, sự kiện âm nhạc "Nối vòng tay lớn" truyền đi thông điệp tích cực, kêu gọi người dân cả nước cùng đồng lòng vượt qua đại dịch và niềm tin vào ngày mai tươi sáng

Đây là chương trình mà tất cả người tham gia đều mong muốn trao đi toàn bộ tâm sức, tình cảm để tạo ra những sản phẩm mang giá trị tinh thần cao nhất, trên sự thiện nguyện. Tại sự kiện đặc biệt này, các văn nghệ sĩ sẽ đảm nhận một điểm cầu, được kết nối với nhau bằng những tác phẩm nghệ thuật, bằng “dòng máu nối con tim đồng loại” và tinh thần của người dân Việt Nam, để cùng thắp lên niềm tin về nhịp thở cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và kết nối những vòng tay.

Các tiết mục được trình diễn trong chương trình được chọn lựa kỹ lưỡng, các nghệ sĩ trong chương trình không chỉ biểu diễn mà đóng vai trò người kể chuyện chia sẻ những tâm tư và nỗ lực từ các lực lượng tuyến đầu, người dân, đội ngũ tình nguyện trên nhiều mặt trận.

Chương trình nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các cấp lãnh đạo Trung ương và TP.HCM, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cơ quan, ban ngành thành phố. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình không chỉ hỗ trợ chương trình về các khâu tổ chức, bên cạnh đó còn không nhận tác quyền những ca khúc do cố nhạc sĩ sáng tác.

Nối vòng tay lớn là một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, từng được ông ôm đàn ghi-ta và hát vang trên Đài Phát thanh Sài Gòn đánh dấu ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 và cũng chính là ca khúc chủ đề của chương trình.

Chương trình được phát sóng trực tiếp dự kiến vào ngày 26.9.2021 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP. HCM, tiếp sóng trên kênh VTV và trên các đài truyền hình địa phương, và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Em và Trịnh, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV, trên Fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM; Trung tâm Ca nhạc nhẹ.

Hiện tại, chương trình đã hoàn thành khối lượng công việc cơ bản, được sự cho phép của các cơ quan chức năng để tiếp tục thực hiện các phần việc còn lại, đồng thời đảm bảo một cách chặt chẽ quy định giãn cách xã hội và an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” kêu gọi cả nước đồng lòng vượt COVID-19