Bộ phim Happening nói về hành trình phá thai của một nữ sinh viên Pháp vào năm 1963 đã thắng giải Sư tử vàng cao nhất ở LHP Venice 2021.

LHP Venice 2021 bất ngờ vào phút cuối: Phim về sinh viên phá thai thắng lớn

Minh An | 12/09/2021, 13:06

Bộ phim Happening nói về hành trình phá thai của một nữ sinh viên Pháp vào năm 1963 đã thắng giải Sư tử vàng cao nhất ở LHP Venice 2021.

Happening của nữ đạo diễn Pháp Audrey Diwan là một tác phẩm hiện thực trần trụi mô tả vấn đề phá thai ở Pháp hồi đầu thập niên 1960. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là nữ sinh viên Anne (do Anamaria Vartolomei thủ vai) đang có tương lai sáng sủa. Tuy nhiên, khi phát hiện mình mang thai, cô đứng trước nguy cơ không thể hoàn tất chương trình học. Và khi đến kỳ thi cuối khóa, Anne đã quyết định phải phá thai dù đối mặt với nỗi nhục nhã, đau đớn, thậm chí có thể phải vào tù.

Bong Joon-ho, trưởng ban giám khảo LHP Venice 2021 nhận xét về bộ phim: “Các thành viên giám khảo rất yêu thích bộ phim này và đánh giá đồng thuận tuyệt đối”.

Trước đó, Happening cũng được giới phê bình tán dương sau buổi chiếu ra mắt.

canhtrongphim.jpeg
Anamaria Vartolomei trong phim Happening

Happening là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp đạo diễn của Diwan, sau Losing It (2019). Diwan trở thành nhà làm phim nữ thứ 6 thắng Sư tử Vàng, đồng thời là phụ nữ thứ 2 liên tiếp làm được điều này, sau Chloé Zhao với bộ phim Nomadland.

Ngay khi kết thúc LHP Venice 2021, tờ The Guardian trong bài đánh giá mùa giải hôm 11.9 đã nhận xét LHP lần thứ 78 không như những mùa giải trước. Nếu LHP những năm trước thường là sân chơi của các tác phẩm nghệ thuật có những cái nhìn uyển chuyển, uyển chuyển thì chiến thắng của Happening năm nay lại chứng minh điều ngược lại. Trong khi đó, tạp chí Variety trong bài tổng kết lễ trao giải LHP Venice 2021 viết rằng đêm bế mạc vừa qua là đêm dành cho phụ nữ và phim trực tuyến.

Các giải thưởng nổi bật tại LHP Venice 2021

Sư tử Vàng: Happening (đạo diễn Audrey Diwan)

Giải Sư Tử Bạc cho đạo diễn xuất sắc: The Power of the Dog (Jane Campion)

Giải của Ban giám khảo (Grand Jury Prize): The Hand of God (Paolo Sorrentino)

Giải Nữ diễn viên xuất sắt nhất: Penélope Cruz (Parallel Mothers)

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất: John Arcilla (On the Job: The Missing 8)

Kịch bản: The Lost Daughter (Maggie Gyllenhaal)

Giải đặc biệt của ban giám khảo: Il buco (Michelangelo Frammartino)

Giải Diễn viên trẻ triển vọng: Filippo Scotti (The Hand of God)

Giải Thành tựu trọn đời: Roberto Benigni và Jamie Lee Curtis

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Venice 2021 bất ngờ vào phút cuối: Phim về sinh viên phá thai thắng lớn