Sáng 23.6, một phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Á Châu (cơ sở Cao Thắng, quận 10, TP.HCM) đã phản ánh, thời gian qua trên người con của họ thường có những vết bầm tím .

Giáo viên trường Quốc tế Á Châu bị tố đánh học sinh đến bầm tím

23/06/2020, 15:09

Sáng 23.6, một phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Á Châu (cơ sở Cao Thắng, quận 10, TP.HCM) đã phản ánh, thời gian qua trên người con của họ thường có những vết bầm tím .

Vết bầm tím trên bắp tay bé M.P.-Ảnh: PHCC

Đỉnh điểm là ngày 21.6, sau khi đón con đi học về, ông Thuận cha của bé M.P lớp 4.5, phát hiện ở bắp tay phải của con có vết bầm đen. Khi gặng hỏi, con trả lời rằng bị cô K. Đ, giáo viên chủ nhiệm, dùng cây chỉ bảng đánh 3 cái rất mạnh vào tay ngày 15.6. Lý do bé bị đánh vì không tập trung học bài môn Toán.

"Trước đó, năm bé học lớp 3 cũng đã bị thương ở gần lỗ tai, tuy nhiên, phía nhà trường cho biết do các bé học sinh đùa giỡn nên xảy ra vụ việc". ông Thuận bức xúc nói. Như vậy, bé nhiều lần bị cô này đánh nhưng không dám nói với gia đình. “Ngoài ra một số học sinh khác cũng bị cô giáo đánh tương tự”, vị phụ huynh này cho biết.

Ngày 22.6, khi ông Thuận đến trường Quốc tế Á Châu, phường 12 quận 10, TP.HCM với mong muốn gặp hiệu trưởng phản ánh sự việc thì đã được phó Hiệu trưởng tiếp nhận phản ánh và nói sẽ xử lý nghiêm.

"Ngay tối đó, cô K. Đ., giáo viên chủ nhiệm có liên lạc qua điện thoại cho mẹ bé, thừa nhận hành vi đánh bé và xin lỗi phụ huynh. Đến sáng 23.6, phó hiệu trưởng của nhà trường gọi điện cho tôi, thừa nhận có sự việc giáo viên chủ nhiệm đánh con và cho biết nhà trường sẽ có biện pháp xử lý", phụ huynh bé M.P cho hay.

Trưa 23.6, trao đổi với báo chí, bà Mai Thúy Kiều – Phó Hiệu trưởng trường Quốc tế Á Châu thừa nhận sự việc xảy ra tại trường.

“Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía phụ huynh, nhà trường đã kiểm tra, ghi nhận trên tay bé P. có 2 vết bầm tím. Khi làm việc với cô giáo Đ. Bước đầu, cô này thừa nhận có dùng cây ăng ten đánh vào tay bé P. nhưng cô Đ. không biết đã gây ra vết bầm cho bé P.”, bà Kiều nói.

Bà Kiều cho biết thêm, cô giáo giải thích do bé P. không tập trung học, nghịch ngợm nên bị đánh. Hiện tại bé P. vẫn đang theo học tại trường. "Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi sẽ xin gia đình đưa bé P. đi khám", bà Kiều khẳng định.

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Hệ thống trường nói rất lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra trong trường. “Hiện nhà trường đang làm việc với cô giáo Đ. để có bước xử lý theo quy định ngành giáo dục. Nhà trường kiên quyết xử lý nghiêm”, bà Vân Anh thông tin.

Trường Quốc tế Á Châu có nhiều cơ sở tại TP.HCM. Được biết, mức học phí năm học 2020-2021 của trường từ lớp 1 đến 12 ở mức gần 11 đến trên 18 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm bảo hiểm, đồng phục, sách vở. Qua sự việc này cho thấy trường học mang danh Quốc tế nhưng phương pháp giáo dục thua cả "trường làng".

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên trường Quốc tế Á Châu bị tố đánh học sinh đến bầm tím