Bộ GD-ĐT đang đang xây dựng dự thảo quyết định khung kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021, dự kiến ngày học sinh tựu trường sớm nhất là 1.9.

Năm học 2020-2021, học sinh khai giảng sớm nhất ngày 1.9

23/06/2020, 11:29

Bộ GD-ĐT đang đang xây dựng dự thảo quyết định khung kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021, dự kiến ngày học sinh tựu trường sớm nhất là 1.9.

Thời gian khai giảng phải cân nhắc để giáo viên, học sinh vẫn có thời gian nghỉ hè

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thời gian năm học được tính toán, cân nhắc sao cho giáo viên, học sinh vẫn có thời gian nghỉ hè, trong tình huống năm nay thời gian kết thúc năm học cũ kéo dài đến ngày 15.7 vì ảnh hưởng dịch COVID-19. Tuy vậy, dù ngày khai giảng vào 5.9 và chương trình học chính thức bắt đầu sau ngày này cũng không ảnh hưởng tới việc triển khai nội dung chương trình của các cấp học phổ thông.

Theo khung thời gian năm học cũ được quy định từ năm 2017, thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1.8. Trước khi khai giảng, các trường sẽ có thể tổ chức ôn tập, thậm chí dạy luôn chương trình mới. Với tinh thần mang đến kỳ nghỉ hè dài nhất có thể cho các em học sinh, một số tỉnh, thành phố đã chốt phương án ngày tựu trường muộn hơn so với mọi năm. Do dịch COVID-19 nên thời gian nghỉ hè của học sinh muộn hơn 1,5 tháng so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. Với tinh thần mang đến kỳ nghỉ hè dài nhất có thể cho các em học sinh, một số tỉnh, thành phố đã chốt phương án ngày tựu trường muộn hơn so với mọi năm.

UBND TP. Hà Nội quyết định thời gian các nhà trường hoàn thành học kỳ II là trước 15.7. Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp THCS: Trước 31.7; thời gian hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Trước 15-8.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã xây dựng một lộ trình điều chỉnh khung chương trình linh hoạt. Vừa đảm bảo tính thống nhất trong toàn quốc cũng đảm bảo tính cụ thể của từng địa phương. Ngành giáo dục đã tinh giản chương trình, giữ những kiến thức thật cốt lõi. Đồng thời, áp dụng chương trình dạy, học trực tuyến và trên truyền hình. Mặc dù có thể chưa đạt được như mong muốn nhưng giải pháp này đem lại hiệu quả tốt. “Đối với những lớp cuối cấp như lớp 9, lớp 12. Bộ GD-ĐT đã 2 lần ban hành đề thi, bài thi tham khảo, để qua đó các giáo viên và học sinh bám sát ôn tập. Cho đến thời điểm này, giáo viên và học sinh yên tâm ôn tập”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học 2020-2021, học sinh khai giảng sớm nhất ngày 1.9