Những kệ giấy vệ sinh một lần nữa bị dọn trống khi hàng loạt địa phương tại Mỹ ban hành phong tỏa hoặc giới nghiêm nhằm ngăn chặn đà lây lan COVID-19.

Giấy vệ sinh lại cháy hàng tại Mỹ

Cẩm Bình | 23/11/2020, 09:15

Những kệ giấy vệ sinh một lần nữa bị dọn trống khi hàng loạt địa phương tại Mỹ ban hành phong tỏa hoặc giới nghiêm nhằm ngăn chặn đà lây lan COVID-19.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart cuối tuần qua ghi nhận tình trạng lượng giấy vệ sinh và chất làm sạch ở một số khu dân cư thấp hơn mức bình thường.

Tính đến chiều 20.11 đã có 22 tiểu bang áp đặt hạn chế, khiến người dân hoảng loạn đi tích trữ nhu yếu phẩm. Hai chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ là Target cùng Kroger buộc phải đặt ra giới hạn mua hàng.

Một số người mua sắm cho biết giấy lau khử khuẩn trong cửa hàng bán lẻ giảm giá như Walmart, Costco, Albertsons, Vons đều cháy hàng.

download.jpg
Kệ giấy vệ sinh trong cửa hàng Target ở California - Ảnh: Reuters

“Walmart gần như chẳng còn khăn giấy Lysol, giấy vệ sinh cũng hết. Nhưng thật kỳ lạ là bạn có thể tìm được những gì mình muốn tại Walgreens và Dollar Tree. Tôi nghĩ mọi người nhìn thấy kệ hàng trống trong cửa hàng lớn nên hoảng loạn tích trữ”, cô Whitley Hatcher sống ở bang Arizona chia sẻ.

Trong một cửa hàng Costco trên địa bàn thành phố Vancouver thuộc bang Washington, giấy vệ sinh, khăn giấy, găng tay, thịt hộp hiệu Spam đều cháy hàng. Cuộc săn tìm giấy vệ sinh cũng diễn ra ở California.

us_panic_buying_toilet_papers_1.jpg
Tình hình tại bang Pennsylvania - Ảnh: TBS News
nintchdbpict000618447398.jpg
Một số nhà bán lẻ phải đặt giới hạn mua hàng - Ảnh: AP

Phía Walmart tuyen bố đang nỗ lực bổ sung hàng. Hãng sản xuất giấy vệ sinh số 1 nước Mỹ Procter & Gamble vận hành nhà máy 24/7 để đáp ứng nhu cầu tăng vọt.

Tình hình dịch COVID-19 của Mỹ đang diễn biến xấu. Tổng số ca nhiễm tại nước này đã vượt mốc 12 triệu, hơn 260.000 ca tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấy vệ sinh lại cháy hàng tại Mỹ