Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 8 này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm qua.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 7 năm

Một Thế Giới | 06/09/2015, 05:00

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 8 này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm qua.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ ngày 4.9, trong tháng 8 vừa qua, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất 7 năm qua, còn 5,1%, giảm 0,2% so với tháng 7. 
Bởi lẽ, 173.000 người đã có thêm việc làm mới trong tháng 8 - con số khổng lồ này đã giúp nước Mỹ giảm tỷ lệ người thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong 7 năm trở lại đây. 
Ngoài ra, trong tháng 8 đã có tổng cộng 261.000 người rút khỏi thị trường lao động Mỹ. Con số này cũng là một nhân tố khác khiến tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm. 
Thêm vào đó, chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đang tăng mạnh mẽ, điều này đã giúp các nhà bán lẻ gia tăng doanh thu. 
Với những tín hiệu lạc quan này, các chuyên gia dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang sẽ quyết định tăng lãi suất vào cuối tháng này. 
Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại công ty thông tin tài chính Markit, cho biết: “Những tín hiệu tốt này sẽ cơ hội để Fed thắt chặt chính sách lãi suất vào cuối tháng, nên khả năng Fed gia tăng lãi suất là rất cao”.
Tuyết Nhung (Theo US News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 7 năm