Các giám đốc hàng đầu của Netflix, Walt Disney, Paramount Global và Sony Pictures Entertainment đã tập trung tại một cuộc họp chung hiếm hoi ở Washington DC (thủ đô Mỹ) với mục đích học hỏi bí quyết của Hàn Quốc để đưa nội dung thành công toàn cầu.

Giới điều hành Hollywood gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol để học bí quyết thành công của phim Hàn

Sơn Vân | 28/04/2023, 15:37

Các giám đốc hàng đầu của Netflix, Walt Disney, Paramount Global và Sony Pictures Entertainment đã tập trung tại một cuộc họp chung hiếm hoi ở Washington DC (thủ đô Mỹ) với mục đích học hỏi bí quyết của Hàn Quốc để đưa nội dung thành công toàn cầu.

Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk Yeol đã tham dự cùng các quan chức ngành công nghiệp điện ảnh và dịch vụ phát trực tuyến tại một diễn đàn hôm 27.4, được tổ chức bởi Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA), để thảo luận về cách thức hợp tác của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc với Mỹ để phát triển trong tương lai.

Charles Rivkin, Chủ tịch MPA, cho biết: “Thành công đáng kinh ngạc của K-content, đặc biệt là ở Hàn Quốc, đang là tấm gương cho thế giới. Các nhà sáng tạo nội dung Mỹ vẫn còn nhiều việc phải làm bằng cách noi gương Hàn Quốc”.

Phim truyền hình dài tập và điện ảnh Hàn Quốc đã trở nên phổ biến toàn cầu trong đại dịch, khi các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Disney+ giới thiệu chúng đến nhiều đối tượng hơn. Giờ đây, phim truyền hình dài tập và điện ảnh Hàn Quốc đứng đầu các bảng xếp hạng phát trực tuyến toàn cầu, bao gồm cả những tác phẩm ăn khách từng đoạt giải thưởng như Squid Game (Trò chơi con mực) và Parasite (Ký sinh trùng).

cac-nha-dieu-hanh-hollywood-gap-tong-thong-yoon-suk-yeol-de-hoc-hoi-bi-quyet-thanh-cong-cua-phim-han.jpg
Được chiếu trên Netflix, phim truyền hình dài tập 'Trò chơi con mực" từng thành công vang dội lkhắp thế giới

Với sự hỗ trợ của CJ ENM (công ty giải trí và bán lẻ Hàn Quốc), nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ nhằm đưa nội dung Hàn Quốc ra toàn cầu đã có một năm tốt nhất cho đến nay vào 2022. Xuất khẩu nội dung truyền hình tăng vọt 90% và xuất khẩu phim tăng hơn 67% trong nửa đầu năm 2022, theo Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA).

Trước cuộc họp của Tổng thống Yoon Suk Yeol với các giám đốc điều hành người Mỹ, Netflix đã công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỉ USD vào nội dung Hàn Quốc trong 4 năm tới, tăng gấp đôi khoản đầu tư của công ty so với 5 năm đầu tiên hoạt động tại quốc gia châu Á, từ 2016 đến 2021.

Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành Netflix, đã gặp gỡ Tổng thống Yoon Suk Yeol. Số tiền 2,5 tỉ USD mà Netflix đầu tư tại Hàn Quốc trong 4 năm tới được dùng cho sản xuất phim dài tập Hàn Quốc, phim điện ảnh và các chương trình truyền hình. 

Cổ phiếu các công ty truyền thông Hàn Quốc như Showbox và Studio Santa Claus Entertainment tăng vọt hơn 20% sau tin tức này.

Khi Netflix là nhà đầu tư lớn nhất vào Hàn Quốc trong số những công ty ở Mỹ, Disney+ và Apple TV cũng đang tăng cường đầu tư và phát hành nhiều nội dung gốc của Hàn Quốc hơn. Paramount+ có quan hệ đối tác chiến lược với dịch vụ phát trực tuyến là TVING và Studio Dragon của CJ ENM.

Với sự hợp tác ngày càng tăng giữa các công ty Mỹ và nhà sáng tạo Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk Yeol cam kết nới lỏng quy định và hỗ trợ hợp tác văn hóa.

Tôi nghĩ thế giới là một thị trường duy nhất”, ông Yoon Suk Yeol nói trong diễn đàn. Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm rằng bất kỳ rào cản pháp lý nào ngăn cản sự hợp tác chặt chẽ hơn sẽ bị xóa bỏ.

Nếu bạn chỉ ra nó, chúng tôi chắc chắn sẽ gỡ và loại bỏ nó. Chúng tôi sẽ làm như vậy để thị trường văn hóa và điện ảnh của Hàn Quốc có thể hòa nhập vào thị trường toàn cầu”, ông Yoon Suk Yeol nhấn mạnh.

cac-nha-dieu-hanh-hollywood-gap-tong-thong-yoon-suk-yeol-de-hoc-hoi-bi-quyet-thanh-cong-cua-phim-han1.jpg
Tổng thống Yoon Suk Yeol (bên trái) và Ted Sarandos - Ảnh: Reuters

Hôm 25.4, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã khởi hành cho chuyến thăm 6 ngày tới Mỹ từ 24 tới 29.4.

Tự nhận mình là "thương nhân số một" của Hàn Quốc, ông Yoon Suk Yeol đã đặt trọng tâm cho chuyến đi này vào các thỏa thuận kinh doanh và "ngoại giao bán hàng". Cùng đi với Tổng thống Yoon Suk Yeol là phái đoàn doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc với 122 lãnh đạo. Đây được xem là dịp để các công ty Hàn Quốc và Mỹ ký thỏa thuận đầu tư lớn.

Ngày 25.4, General Motors và Samsung Electronics tuyên bố sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD xây dựng nhà máy liên doanh sản xuất pin cho ô tô điện tại Mỹ.

Hyundai Motor cũng cho biết đã hoàn tất thỏa thuận đầu tư 5 tỉ USD vào Mỹ cho công ty liên doanh trên nước này, thị trường lớn nhất của họ.

Đây là lần thăm Mỹ chính thức đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc sau 12 năm, kể từ thời ông Lee Myung Bak năm 2011. Sự kiện này cũng trùng dịp kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn.

Các thỏa thuận kinh tế đóng vai trò quan trọng với chính sách đối ngoại của Mỹ và Hàn Quốc.

Năm ngoái, trong chuyến thăm châu Á, Tổng thống Mỹ - Biden cũng đã tới thăm nhà máy sản xuất bán dẫn của Samsung Electronics tại Hàn Quốc. Ông Biden nhấn mạnh thông điệp về an ninh kinh tế, đề cập tới quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

Các loại chip tiên tiến dùng cho trí tuệ nhân tạo (AI) hay mạng 5G trở thành điểm nóng khi Trung Quốc và Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng với chuỗi cung ứng toàn cầu.

Gần đây, Mỹ đã khiến một số đồng minh lo lắng với các chính sách mới bị đánh giá mang tính bảo hộ. Các chính sách này bao gồm việc trợ cấp cho các công ty sản xuất tại Mỹ, cũng như kèm theo yêu cầu hạn chế sản xuất các dòng chip tiên tiến tại Trung Quốc.

Ông Yoon Suk Yeol và Biden đã có cuộc gặp chính thức tại Nhà Trắng vào ngày 26.4.

Từ cuộc thảo luận về vấn đề hạt nhân đến việc thể hiện một bản hit được yêu thích, cuộc gặp giữa ông Biden và Yoon Suk Yeol đã kết thúc bằng những nốt cao, khi Tổng thống Hàn Quốc hát bài American Pie trước sự tán thưởng nồng nhiệt.

Tại Nhà Trắng hôm 26.4, Tổng thống Biden cùng Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden và Tổng thống Yoon Suk Yeol cùng Phu nhân Kim Keon Hee đã di chuyển từ phòng phía đông sang phòng tổ chức quốc yến để thưởng thức các tiết mục giải trí.

Bữa tiệc không chỉ để lại ấn tượng nhờ phần thể hiện của ngôi sao Norm Lewis, Lea Salonga và Jessica Vosk, mà còn bởi giọng ca từ ông Yoon Suk Yeol.

Ông Biden và Yoon Suk Yeol bước lên sân khấu, sau đó Tổng thống Hàn Quốc hát bài American Pie. Đây là bài hát mà ông Yoon Suk Yeol yêu thích.

"Chúng tôi biết American Pie là một trong những bài hát yêu thích của ông", Tổng thống Biden nói với ông Yoon Suk Yeol sau khi kéo nhà lãnh đạo Hàn Quốc lên sân khấu vào cuối buổi tiệc.

"Vâng! Đúng là như vậy", Tổng thống Yoon Suk Yeol đáp lại và cho biết đã yêu thích bài hát này từ khi còn đi học.

Tiếp đó, ông Biden nói: "Chúng tôi muốn nghe ông hát bài này".

Khi người đồng cấp Hàn Quốc hát American Pie, ông Biden tỏ ra kinh ngạc, còn đám đông thích thú lắng nghe và cổ vũ bằng những tràng vỗ tay vang dội.

Tiếp theo, ông Biden tặng Yoon Suk Yeol cây đàn guitar có chữ ký của ca sĩ Don McLean, người sáng tác bài hát American Pie.

Bài liên quan
SpaceX, Boeing, Meta, Netflix tham gia 'sứ mệnh kinh doanh lớn nhất đến nay của Mỹ' ở Việt Nam
Theo Reuters, SpaceX, Meta Platforms, Netflix và Boeing là 4 trong hơn 50 công ty tham gia" chuyến công du kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ tới Việt Nam vào tuần tới để thảo luận về cơ hội đầu tư và bán hàng ở nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới điều hành Hollywood gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol để học bí quyết thành công của phim Hàn