Thí sinh Hằng Phạm đến từ Cần Thơ đã giành giải quán quân “Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023”.

'Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023' đã tìm được quán quân

Tiểu Vũ (thực hiện) | 27/11/2023, 08:30

Thí sinh Hằng Phạm đến từ Cần Thơ đã giành giải quán quân “Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023”.

Sau nhiều vòng tranh tài, ngày 27.11 cuộc thi "Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023" đã khép lại bằng đêm gala trao giải tại TP.HCM.

vu234.jpg
 Từ trái sang: Hằng Phạm, Trần Quốc Hoàng, Thúy Diễm hồi hộp chờ công bố kết quả - Ảnh: Tiểu Vũ 

Vượt qua hàng ngàn thí sinh, Hằng Phạm cô gái sinh năm 1987 đến từ Cần Thơ đã bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Hai vị trí á quân thuộc về Trần Quốc Hoàng (sinh năm 1961, TP.HCM) và Thúy Diễm (sinh năm 1981, TP.HCM).

Xem video giây phút các các thí sinh hội hộp nghe Ban giám khảo công bố 3 giải thưởng cao nhất của cuộc thi:

Theo đánh giá hội đồng nghệ thuật, ngôi vị quán quân Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023 được trao cho Hằng Phạm là hoàn toàn xứng đáng vì cô không chỉ có giọng hát hay mà còn thể biết cách xử lý thanh nhạc rất điêu luyện. Dù hát những bản nhạc quen thuộc, nhưng Hằng Phạm đã cho người nghe những cảm xúc mới mẽ vừa lạ vừa độc đáo. Nhận xét về giọng hát Hằng Phạm, nhạc sĩ Hồng Xương Long thành viên ban giám khảo nói: “Trong các phần thi, Hằng Phạm chọn bài rất phù hợp, kỹ thuật thanh nhạc ổn, có cảm xúc, cách biểu diễn chuyên nghiệp. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để Hằng Phạm trở thành quán quân của cuộc thi chính là giọng ca này rất lạ và độc đúng như chúng tôi đang tìm kiếm". 

top22222.jpg
Top 3 thí sinh "Giọng ca độc là Việt Nam 2023" và hội đồng nghệ thuật của chương trình - Ảnh: Tiểu Vũ

Hằng Phạm là cháu nội của vợ chồng ông bầu gánh hát cải lương Sông Hậu vang bóng một thời. Vì mê âm nhạc, cô đã quyết định lên Sài Gòn theo đuổi nghiệp cầm ca. Hằng Phạm đăng ký tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn với thành tích vào đến Top 10, sau đó thì trở thành ca sĩ tự do. Để tìm cho mình một hướng đi riêng, cô tập trung vào việc cover làm mới lại những bản nhạc xưa cũ để hát theo phong cách của riêng mình. 

img_8910.mov_snapshot_03.22.077.jpg
Hằng Phạm (trái) ôm Thúy Diễm á quân của cuộc thi - Ảnh: Tiểu Vũ

Hằng Phạm đăng ký tham gia cuộc thi Giọng ca độc lạ Việt Nam và giành giải quán quân. Cô chia sẻ: "Đây là giải thưởng đầu tiên và cao nhất  trong sự nghiệp ca hát của tôi. Nó sẽ là động lực rất lớn để tôi tiếp tục theo đuổi trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình". 

Xem video toàn bộ chia sẻ của Hằng Phạm với phóng viên Một Thế Giới sau khi giành giải quán quân: 

Ở hai vị trí á quân của giải, ngoài giọng ca trẻ Thúy Diễm, Ban giám khảo và khán giả khá ấn tượng thí sinh có nghệ danh "Cậu Hai Lúa" Trần Quốc Hoàng, 62 tuổi, đến từ quận Tân Bình, TP.HCM. Dù phải cạnh tranh các ca sĩ trẻ đẹp nhưng "Cậu Hai Lúa" đã xuất sắc giành vị trí thứ nhì. Trong đêm chung kết, ông Trần Quốc Hoàng đã chọn bài Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy) để biểu diễn. Giọng ca lạ độc và phong cách biểu diễn của ông đã hoàn toàn thuyết phục hội đồng nghệ thuật.

Xem video sẻ của ông Trần Quốc Hoàng với phóng viên Một Thế Giới sau khi giành giải á quân: 

Cuộc thi Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023 mùa đầu tiên cũng ghi nhận nhiều bất ngờ về độ tuổi của thí sinh. Trong số hơn 1.000 thí sinh dự thi có ông Vũ Tiến Truyền (79 tuổi, đến từ Đồng Nai) và bà Đỗ Thị Đài (75 tuổi, TP.HCM). Dù chưa đạt được thành tích cao nhưng cả hai đã được Ban tổ chức trao giải “Nam/nữ thí sinh lớn tuổi nhất”.

Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023 bắt đầu khởi động từ tháng 9.2023 nhằm kiếm những giọng ca hay và độc lạ trên cả nước, nhưng người đăng ký tham gia chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh thành phía nam. Qua các vòng sơ tuyển và bán kết, Ban giám khảo và hội đồng nghệ thuật gồm nghệ sĩ Vũ Thanh, nhạc sĩ Hồng Xương Long, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh, ca sĩ Uyên Trang, ca sĩ Thúy Hà đã chọn ra 23 giọng ca theo tiêu chí "vừa độc vừa lạ" vào vòng chung kết xếp hạng trao giải. Ngoài 3 giải chính, Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ mang tính khích lệ động viên thí sinh.

Bài liên quan
Video: Di nguyện về âm nhạc của GS Trần Văn Khê đã được hoàn thành
Di nguyện của Giáo sư (GS) Trần Văn Khê về một quỹ học bổng mang tên ông đã được thực hiện bằng buổi lễ trao thưởng và tặng học bổng được tổ chức trang trọng tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
24 phút trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Giọng ca độc lạ Việt Nam 2023' đã tìm được quán quân