Nhà thiết kế Italy cho rằng, người đồng tính nên ăn mặc cho ra dáng đàn ông và đừng cố thể hiện bản chất ra bên ngoài. Nhiều ý kiến phản ứng lại phát ngôn này.

Giorgio Armani bị phản đối vì phát ngôn kỳ thị đồng tính

Một Thế Giới | 21/04/2015, 15:00

Nhà thiết kế Italy cho rằng, người đồng tính nên ăn mặc cho ra dáng đàn ông và đừng cố thể hiện bản chất ra bên ngoài. Nhiều ý kiến phản ứng lại phát ngôn này.

Giorgio Armani được coi là một trong những nhà thiết kế quyền lực hiện nay. Với 40 năm hoạt động trong làng mốt, ông đã biến thương hiệu mang tên mình đạt giá trị lên tới gần 7,5 tỷ USD. Trang phục của ông được không ít sao hạng A, từ Beyonce cho đến Adele, lựa chọn. Làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nhưng bản thân nhà thiết kế Italy cũng có những quan niệm khá cực đoan về chuyện ăn mặc, đặc biệt đối với người đồng tính.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với The Sunday Times, Giorgio Armani bộc bạch: "Đàn ông đồng tính thì vẫn là đàn ông. Họ không cần thiết phải cố ăn mặc để thể hiện bản chất bên trong cho mọi người thấy. Việc người ta phô bày sự đồng tính của mình một cách thái quá giống như kiểu muốn tuyên bố rằng: À, bạn biết không tôi là dân đồng tính đấy - và chuyện đó chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả. Đàn ông phải cho ra dáng đàn ông".
Người sáng lập thương hiệu thời trang Italy cũng bày tỏ quan niệm của ông về nét đẹp tự nhiên. "Tôi không thích những chàng trai quá cơ bắp vì suốt ngày đi tập gym. Tôi muốn những thân hình khỏe mạnh, rắn chắc. Đó là những người biết chăm sóc cơ thể nhưng không lạm dụng cơ bắp của mình", Giorgio nói.
Giorgio Armani, dong tinh
Nhà thiết kế Italy cho rằng đàn ông đẹp không nên quá cơ bắp, chỉ cần săn chắc là đủ.
Những phát ngôn của Giorgio Armani sau đó nhận không ít ý kiến trái chiều. Jeffrey Luscombe, một nhà văn người Canada, cho rằng nhà thiết kế này đang kỳ thị người đồng tính. Anh dành những lời không mấy tử tế cho Giorgio Armani. Trong khi đó, nữ diễn viên Zelda Williams - con gái của tài tử quá cố Robin Williams, đặt ra câu hỏi: "Làm sao Giorgio có thể phán xét người đồng tính nam hay bất kỳ ai ăn mặc thế nào trong khi chính ông ấy làm ra những thứ như thế này?". Cô đăng kèm một bộ thiết kế dành cho nam giới của Giorgio Armani làm bằng vải xuyên thấu
Một người dùng trên mạng xã hội Twitter có biệt danh Craig s Continuum còn tuyên bố sẽ "tẩy chay" nhà tạo mẫu này. Anh rao bán toàn bộ số đồ hiệu Armani đang có. Một số người cho rằng, nhà thiết kế tự mâu thuẫn với chính mình bởi ông cũng thuê những người mẫu cơ bắp để quảng cáo cho các bộ sưu tập. Điển hình trong số đó là Cristiano Ronaldo. 
Giorgio Armani, dong tinh
 
Giorgio Armani không phải là người duy nhất bị "vạ miệng" đối với người đồng tính. Trước đó, bộ đôi thiết kế của Dolce & Gabbana cũng đã bị hàng loạt ngôi sao và khách hàng tẩy chay vì phát ngôn kỳ thị.
Theo VNExpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giorgio Armani bị phản đối vì phát ngôn kỳ thị đồng tính