Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18.10.

Gỡ phong tỏa Bệnh viện Việt Đức sau 18 ngày cách ly y tế

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 18/10/2021, 07:00

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0 giờ ngày 18.10.

Bộ Y tế đã đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở về trạng thái hoạt động bình thường mới kể từ 0 giờ ngày 18.10, sau 18 ngày cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh TP đề nghị phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để đưa Bệnh viện trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ ngày 1.10 đến nay, toàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (ngoại trừ đơn vị cách ly B5) không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, trong Bệnh viện còn 334 bệnh nhân, 242 người nhà, 38 người đến khám bệnh, 1.045 nhân viên bệnh viện, 425 đối tượng khác (Bác sĩ nội trú, học viên, nhân viên vệ sinh, kỹ thuật hãng…) tổng cộng 2.084 người.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Đức lập kế hoạch thông báo hết dịch và kế hoạch đón người bệnh theo phương án "Bệnh viện hoạt động tách đôi", có vùng đệm, vùng sạch. Đồng thời khử khuẩn lại các khu vực trong Bệnh viện để trước khi quay trở lại làm việc ngày tiếp nhận người bệnh mới.

Bộ Y tế cũng đồng ý với đề nghị của bệnh viện cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 (Bệnh viện Việt Đức) chủ động về theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày. Các nhân viên y tế làm việc tại tòa nhà B5 đều được trang bị phòng hộ ngay từ khi có ca nhiễm, kết quả xét nghiệm ít nhất 6 lần âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng cho biết, từ 0 giờ ngày 18.10, cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly phố Phủ Doãn, Hàng Bông xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các chốt phong tỏa tại phố Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông đã được dỡ bỏ barie và các tấm biển báo.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đến thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định của phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của Bệnh viện Việt Đức. Sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã được trở về nhà sau nhiều ngày cách ly. Người dân sinh sống trên phố Phủ Doãn cũng được ra ngoài.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có tổng 99 ca, trong đó 78 ca ghi nhận tại Hà Nội và 21 trường hợp khác tại 4 tỉnh, thành gồm Nam Định (12), Hà Tĩnh (6), Hải Dương (2) và Hưng Yên (1).

Trước đó, ngày 30.9, tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D của bệnh viện, qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 1 người nhà bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã phong tỏa khoa và tạm thời cách ly y tế toàn bộ tòa nhà D, kích hoạt phương án phòng chống dịch khẩn cấp, xét nghiệm toàn bộ người có mặt trong bệnh viện. Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường, chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu, và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận.

Từ ngày 5.10 đến 8.10, bệnh viện đã chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà bệnh nhân đến 6 bệnh viện gồm BV điều trị người bệnh COVID-19 Y Hà Nội, Đa khoa Đức Giang, Đa khoa Hà Đông, Thanh Nhàn, E và Nhi Trung ương để cách ly, theo dõi điều trị.

Bài liên quan
Thêm 6.957 ca mắc COVID-19 mới, Hà Nội thêm 1 ca mắc liên quan đến bệnh viện Việt Đức
Tối 1.10, Bộ Y tế ghi nhận 6.957 ca mắc COVID-19 tại TP.HCM, Hà Nội và 35 tỉnh, thành phố khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gỡ phong tỏa Bệnh viện Việt Đức sau 18 ngày cách ly y tế