Đúng 30 năm sau trận chung kết World Cup 1990, cựu trọng tài người Mexico gốc Uruguay, ông Edgardo Codesal đã tiết lộ gây sốc về huyền thoại Diego Maradona.

'Maradona là một huyền thoại nhưng cư xử thô lỗ và vô đạo đức'

26/04/2020, 20:05

Đúng 30 năm sau trận chung kết World Cup 1990, cựu trọng tài người Mexico gốc Uruguay, ông Edgardo Codesal đã tiết lộ gây sốc về huyền thoại Diego Maradona.

Trận chung kết World Cup 1990 giữa hai đội tuyển Argentina gặp Đức trên sân Olimpico tại thủ đô Rome, Ý đến nay vẫn được nhắc đến nhiều. Khi đó, Diego Maradona là một ngôi sao của bóng đá thế giới nên việc Argentina thua Đức 0-1 trong trận chung kết đã khiến cho huyền thoại một thời nhắc đến nhiều cay cú.

Trong trận này, trọng tài đã rút hai thẻ đỏ cho đội Argentina và Maradona bị một thẻ vàng vì phản ứng. Với quyết định này mà Maradona sau đó đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Edgardo Codesal rất dữ dội. Thậm chí huyền thoại Argentina cho rằng ông Edgardo đã ăn tiền của mafia Ý để giết chết đội bóng của anh.

Mới đây, ông Edgardo Codesal nay đã 69 tuổi đã lên tiếng về những gì diễn ra trong 90 phút của trận chung kết. Theo vị trọng tài này, Maradona là một thiên tài trên sân cỏ tuy nhiên, anh cũng là một kẻ ngông cuồng, thô lỗ.

"Maradona là một tay cầu thủ tài năng, có khát vọng dữ dội. Nhưng anh ta cũng rất dễ bị kích động và có những hành vi rất vô đạo đức. Nói thật, tôi hoàn toàn có thể đuổi anh ta từ trước trận đấu”, trọng tài Edgardo Codesal nhớ lại.

Để khẳng định lời nói của mình, ông Edgardo Codesal kể lại: "Khi trận đấu chuẩn bị, hai đội hát quốc ca nhưng Maradona hành động rất thô lỗ là chửi thề liên tục, dùng những từ ngữ thô tục để chửi đối thủ. Ngay lúc đó, tôi có thể rút thẻ đỏ đuổi anh ta ra khỏi trận đấu nhưng tôi không muốn trận chung kết bị vỡ nên đã lờ đi.

Đến phút 65, khi tôi rút thẻ đỏ đuổi Pedro Monzonkhi anh ta phạm lỗi với cầu thủ Klinsmann, Maradona tiến lại gần tôi và chửi tiếp: “Mày là thằng ăn trộm, mày đã nhận được bao nhiêu tiền từ FIFA hả?”. Khi đó tôi có thể phạt thẻ đỏ Maradona vì hành vi phản ứng và miệt thị nhưng tôi chỉ phạt thẻ vàng. Nói thật, lúc này tôi đã kiềm chế bản thân nhưng đến giờ tôi vẫn cho rằng Maradona là một con người tệ nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp cầm còi của mình", ông Edgardo Codesal nói thêm.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Maradona là một huyền thoại nhưng cư xử thô lỗ và vô đạo đức'