Giải bóng đá Hàn Quốc (K.League) dự tính sẽ trở lại vào ngày 8.5 tới và BTC vừa đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Hàn Quốc đá bóng mùa dịch: HLV đeo khẩu trang, cầu thủ im lặng, không khạc nhổ

26/04/2020, 07:00

Giải bóng đá Hàn Quốc (K.League) dự tính sẽ trở lại vào ngày 8.5 tới và BTC vừa đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều giải bóng đá trên thế giới vẫn còn tạm hoãn, có nước đã chính thức huỷ giải sớm như Hà Lan, Bỉ... Tuy nhiên, BTC giải bóng đá Hàn Quốc mới đây đã lên kế hoạch cho K.League sẽ trở lại vào ngày 8.5 tới.

Để bảo đảm sự an toàn và tránh lây lan của dịch bệnh, BTC đã đưa ra những quy định bắt buộc các đội bóng và các cầu thủ phải tuân theo. Theo đó, tất cả các trận đấu sẽ không có khán giả. Các cầu thủ và ban huấn luyện cũng như trọng tài không được bắt tay trước trận đấu.

Trước khi bước vào trận đấu, tất cả các thành viên của hai đội phải thực hiện những quy định y tế như rửa tay, khử trùng toàn thân. Riêng các cầu thủ thì không được được nói chuyện, trao đổi với nhau trên sân, huấn luyện viên phải đeo khẩu trang mọi lúc nơi.

Để chuẩn bị cho giải đấu trở lại, BTC đã thông báo những quy định này đến các đội bóng và họ có hơn hai tuần để làm quen với các quy tắc mới.

Đứng trước những quy định này, nhiều cầu thủ cảm thấy rất khó khăn để thực hiện. Đội trưởng của Incheon United, Kim Do-hyeok đã bày tỏ rằng việc không thể giao tiếp với các đồng đội sẽ gây khó khăn cho đội bóng.

"Mọi thứ như không khạc nhổ, không nói chuyện khi chơi bóng là điều không thể. Nhưng chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc không nói chuyện với đồng đội nếu chúng tôi muốn chơi bóng.

Ngoài ra, việc thi đấu không khán giả cũng sẽ rất chán. Thật tuyệt khi được chơi trước người hâm mộ, nhưng ất cả chúng ta đóng vai trò ngăn chặn sự lây lan của virus thì họ sẽ sớm trở lại chỗ ngồi của mình , Kim nói sau buổi tập.

Trong khi đó, Suwon Kim Do-gyun của Suwon cũng gặp vấn đề khi cố gắng giao tiếp với các cầu thủ của mình trong khi đeo mặt nạ.

Đúng là không thoải mái khi bạn đang cố gắng đưa ra hướng dẫn trong trận đấu Tuy nhiên, hiện tại, đây là những việc bạn phải làm", ông nói.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc đá bóng mùa dịch: HLV đeo khẩu trang, cầu thủ im lặng, không khạc nhổ