Google đang làm việc với tính năng LiteVideos trên Chrome giúp người dùng giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem và truyền phát video trực tuyến.

Google Chrome thêm tính năng tiết kiệm tiền 3G/4G khi xem video

14/07/2020, 18:20

Google đang làm việc với tính năng LiteVideos trên Chrome giúp người dùng giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem và truyền phát video trực tuyến.

Chrome đã có chế độ Lite (Lite mode), định tuyến lưu lượng truy cập thông qua các máy chủ của Google và giảm sử dụng dữ liệu bằng cách nén, đơn giản hóa các trang web.

Tính năng LiteVideos không chỉ giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem video trực tuyến mà còn cải thiện hiệu suất trình duyệt, hiện có sẵn trong phiên bản Canary (không ổn định) và chỉ xuất hiện trong bản ổn định (chính thức) cuối năm nay.

Khi kích hoạt LiteVideos, Google Chrome sẽ phát video trong các trang web ở chất lượng hình ảnh thấp hơn (chẳng hạn chuyển từ HD xuống SD) giúp bạn tiết kiệm tiền khi sử dụng 3G/4G.

Dù tiết kiệm dữ liệu mạng rất hữu ích với người dùng thiết bị di động, tính năng này sẽ được Google cung cấp cho hầu hết bản Chrome. Điều đó có nghĩa người dùng Chrome trên Windows, macOS, Linux và Chrome OS đều được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất. Dẫu vậy, Google không đề cập Chrome trên iOS có tính năng LiteVideos hay không.

LiteVideos vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng bạn có thể dùng thử bằng cách cài phiên bản Chrome 86 Canary cho Windows hoặc Android.

Sau khi cài Chrome 86 Canary, bạn gõ lệnh chrome://flags vào thanh tìm kiếm, gõ LiteVideos vào khung trống, kích hoạt tính năng này qua hai mục Enable LiteVideos (nhấn Default và chọn Enabled) và Force LiteVideos decision (nhấn Disabled và chọn Enabled). Xong, bạn nhấn Relaunch cho trình duyệt khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng LiteVideos

Hôm 12.7, Google xác nhận Chrome sẽ tiêu thụ ít tài nguyên RAM và pin hơn trong những tháng tới. Bản cập nhật không chỉ giúp Chrome bớt nguồn tài nguyên mà cải thiện cả hiệu suất tổng thể. Đây là động thái giải quyết vấn đề bị người dùng than phiền nhiều năm qua là Chrome ngốn nhiều RAM và pin. Xem chi tiết tại đây.

Nghe Apple, Foxconn đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ để dần rời Trung Quốc

Rời Hồng Kông vì không muốn bị Trung Quốc kiểm duyệt, TikTok mong Mỹ bỏ ý định cấm

TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

Bằng sáng chế mới của Apple chứng minh iPhone 2 màn hình sẽ ra đời

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Chrome thêm tính năng tiết kiệm tiền 3G/4G khi xem video