Trong khoảng 6 tháng của năm 2018, tổng giá trị các gói mà Google Cloud đã hỗ trợ cho startup tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

Google Cloud tạo cơ hội cho startup Việt tiến ra thế giới

Tran Thi Anh Thu | 11/03/2019, 13:43

Trong khoảng 6 tháng của năm 2018, tổng giá trị các gói mà Google Cloud đã hỗ trợ cho startup tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

Tại sự kiện "Hành trình đến với Google Cloud cho lập trình viên và các nhà khởi nghiệp" diễn ra ở Hà Nội hôm10.3.2019,Google đãcông bố Google Cloud for Startups -chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) tại Việt Nam có cơ hội tiến ra thế giới.

Đây là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các startups phát triển, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật.

Theo đó, các startup tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm, ứng dụng của mình trên nền tảng Google Cloud,công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AIvà tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

Bất kỳ startup nào tại Việt Nam cũng có thể nhận được gói hỗ trợ từGoogle Cloud trị giá khoảng từ 20.000 - 100.000 USD với điều kiện sáng lập dưới 5 năm, chưa gọi vốn vòng series B (vòng gọi vốn nhằm mục đích xây dựng, đưa doanh nghiệp lên cấp độ tiếp theo, vượt qua giai đoạn phát triển bằng cách mở rộng thị trường), đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số vàmong muốn tiến ra thị trường thế giới. Họ cầnđăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Startup (g.co/cloudstartups).

Mỗi startup tại Việt Nam tùy theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký 1 trong 3gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả 3gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs...

Tiến ra toàn cầu (go global) là từ khoá "gây sốt"của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam năm 2018 và được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều sản phẩm Việtthành công trên thị trường thế giới. Tuy vậy, đó là một bước đi mà cácstartupphải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn lẫn mạo hiểm. Và một trong những trở ngại lớn nhất là khả năng triển khai linh hoạt sản phẩm sang các thị trường mới sao cho nhanh chóng và dễ dàng, phục vụ linh hoạt sốngười dùng mới. Đây là điểm khókhăn mấu chốt mà Google Cloud có thể hỗ trợ, giúp các startup tháo gỡ ngay trước khi tiến ra toàn cầu.

Google Cloud for Startups nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạocủa Google, nhằm đào tạo những nhà phát triển tiềm năng từ các quốc gia châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Trong khoảng 6 tháng năm 2018, tổng giá trị các gói mà Google Cloud đã hỗ trợ cho startup tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

Sự kiện này được tổ chức miễn phí cho bất kỳ ai có đăng ký tham gia trước. Tại đó, người tham gia có thể tìm hiểu về cách Google Cloud đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo từ những bước khởi đầu; bài học từ những công ty khởi nghiệp thành côngở Việt Nam và Đông Nam Á nhờ tận dụng lợi thế từ Google Cloud và chương trình Google Cloud for Startups để xây dựng và phát triển nhanh hơn. Các nguồn tài liệu, hoạt động sắp đến để hỗ trợ các lập trình viên phát triển sự nghiệp với Google Cloud Platform cũng đượccung cấp tại đây.

Có 2 diễn giả đáng lưu ý tại sự kiện này. Thứ nhất là Joe Ruelle, thường được biết đến vớitên Joe Tây hay Dâu Tây. Joe đã làm việc tại Google được 4 năm, quản lý thị trường Việt Nam cho Google Cloud. Vai trò của Joe tại sự kiện là cung cấp thông tin tổng quan về sự phát triển của nền tảng đám mây cũng như Google Cloud PlatformởViệt Nam, bên cạnh đó là giới thiệu cách Google đã hỗ trợ cho các startup được chọn trước đó.Trước khi làm việc tại Google Joe đã dành 10 năm tại Việt Nam làm tư vấn truyền thông và công nghệ. Anh đã đưa ra tên gọi cho trình duyệt Cốc Cốc, đãxuất bản 2 cuốn sách bằng tiếng Việt là Tớlà Dâu và NgượcChiềuVun Vút.

Diễn giả thứ 2 là Mete Atamel, nhà hỗ trợ phát triển tại Google, tập trung vào việc giúp đỡ các nhà phát triển với Google Cloud, một nhà phát triển Java và C# lâu năm. Trước Google, anh đã làm việc tại Microsoft, Skype, Adobe, EMC, xây dựng các ứng dụng và dịch vụ của Nokia trên các nền tảng web, di động và cloud. Vai trò của Mete tại sự kiện là hướng dẫn kỹ càng về Google Cloud Platform.Anh được giới thiệu làmột người truyền cảm hứng sáng tạo rất tuyệt vời.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Cloud tạo cơ hội cho startup Việt tiến ra thế giới