Lịch sử sẽ là môn thi chính thức thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường THPT tại Hà Nội, thông tin này vừa được Sở GD-ĐT gửi tới các trường ít phút trước đây.

Hà Nội: Lịch sử là môn thi thứ 4 trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Hải Yến | 11/03/2019, 13:04

Lịch sử sẽ là môn thi chính thức thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường THPT tại Hà Nội, thông tin này vừa được Sở GD-ĐT gửi tới các trường ít phút trước đây.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn số 802/SGDĐT-QLT gửi các Phòng GD-ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp -giáo dục thường xuyên về thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Theo công văn, kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 2-3.6 với 4 môn thi bắt buộc, độc lập bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS). Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý các trường và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian hợp lý, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, có hiệu quả nhất nhưng không quá tải. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm (nếu có) để phục vụ ôn tập phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, UBND thành phố, Sở GD-ĐT; đặc biệt, phải đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và sự hiệu quả của nội dung dạy học.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Thời gian kiểm tra từ ngày 19.2 đến hết ngày 28.2. Đoàn kiểm tra thực hiện theo quy chế tuyển sinh, quy chế tổ chức và hoạt động của trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ GD-ĐT ban hành. Năm học 2018-2019, dự kiến toàn thành phố có 101.460 học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở, giảm khoảng 4.000 học sinh so với năm học 2017-2018.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Lịch sử là môn thi thứ 4 trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10