Hãng công nghệ Mỹ Google quyết định ra mắt sản phẩm kính thông minh Google Glass mới để tăng cao năng suất làm làm việc cho người lao động Mỹ nhằm chống lại robot.

Google Glass mới là để công nhân Mỹ 'đấu' với Robot

29/07/2017, 07:07

Hãng công nghệ Mỹ Google quyết định ra mắt sản phẩm kính thông minh Google Glass mới để tăng cao năng suất làm làm việc cho người lao động Mỹ nhằm chống lại robot.

Người lao động Mỹ sẽ được nâng cấp khả năng làm việc với Google Glass

Google Glass thế hệ đầu tiên quả là một thất bại lớn đối với Google khi nhiều người phàn nàn về thiết kế của nó cũng như khả năng của chiếc kính thông minh này là quá thấp so với những gì người dùng hy vọng. Dù vậy, hãng công nghệ Mỹ Google vẫn tin rằng các cá nhân cần có một thiết bị có thể "nâng cấp" cách sống và làm việc của mình lên như là Google Glass.

Kết quả là, cuối cùng Google đã cho ra mắt phiên bản kính thông minh thế hệ tiếp theo mang tên Google Glass Enterprise Edition. Thiết bị mới này sẽ có thiết kế khá giống Google Glass thế hệ cũ, thật lòng mà nói là khá xấu, điều đã khiến nhiều chuyên gia chỉ trích quyết định của Google.

Tuy nhiên, điều quan trọng là Glass EE sẽ hướng tới một mục tiêu hoàn toàn khác trước kia. Cụ thể, Google hy vọng sản phẩm này sẽ giúp những người lao động trong nhà máy hoặc văn phòng Mỹ gia tăng năng suất làm việc của mình.

Glass EE sẽ không gặp thất bại như người tiền nhiệm của mình khi một báo cáo mới đây của Forrester Research đã đưa ra con số rằng tới 2025 khoảng 14 triệu người lao động Mỹ có thể đeo kính thông minh. Việc gia tăng năng suất lao động rõ ràng là sẽ giúp đỡ con người "bám trụ" công việc của mình tốt hơn khi phải đối đầu với robot.

Vì được chế tạo với mục đích như vậy, Google Glass thế hệ mới không cần phải có thiết kế trông thật thời trang, mà nó sẽ trông giống như một chiếc kính bảo hộ làm việc trong nhà máy. Người lao động cũng không cần quan tâm lắm tới thiết kế có vẻ xấu vì nó chính xác chỉ là một công cụ lao động, thay vì là một thiết bị công nghệ phục vụ đời sống thường nhật.

Glass EE được cho là sẽ giúp con người làm việc hiệu quả hơn. Thiết bị này bắt tín hiệu wifi nhanh hơn và tốt hơn so với phiên bản cũ. Sản phẩm cũng có sức mạnh xử lý tác vụ nhanh hơn, bảo mật tốt hơn và camera 8 megapixel cho hình ảnh vừa đủ đẹp khi làm việc. Ngoài ra, viên pin của Glass EE cũng thích hợp cho làm việc khi được thiết kế để có thể sử dụng liên tục trong 8 tiếng.

Tóm lại, Glass EE là một thiết bị mới, công năng chuyên biệt hơn và được nâng cấp hoàn toàn về phần cứng so với phiên bản cũ.

Chiếc kính thông minh mới của Google cũng không phải là một sản phẩm chỉ hợp với giới công nhân. Glass EE có tiềm năng rất lớn để mang lại lợi ích cho nhiều nghề nghiệp khác nhau. Ví dụ, các chuyên gia y khoa có thể tăng khả năng thu thập thông tin của bệnh nhân của mình, xem hồ sơ bệnh án của bệnh nhân chỉ bằng Glass EE.

Vì sản phẩm này rõ ràng chưa chính thức bán ra nên trong tương lai người lao động có thể xem xét khả năng của Glass EE rõ hơn khi nó đã lên kệ.

Mai Anh

Bài liên quan
Cần Thơ: Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú Mỹ
Ngày 6.5, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức lễ vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển chương trình bác sĩ nội trú Mỹ các năm qua, trong đó năm 2024 có đến 10 bác sĩ trúng tuyển chương trình đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
8 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Glass mới là để công nhân Mỹ 'đấu' với Robot