HLV Pep Guardiola có thể ôm hận vì Manchester City không thể giành chiến thắng ở những trận thi đấu áp đảo. Sự do dự của ban lãnh đạo trên thị trường chuyển nhượng mùa hè có khả năng gây ám ảnh với Manchester City trong mùa giải này

Guardiola cần những gì Man United có, Man City dễ trả giá vì do dự trong chuyển nhượng

Sơn Vân | 02/10/2021, 14:51

HLV Pep Guardiola có thể ôm hận vì Manchester City không thể giành chiến thắng ở những trận thi đấu áp đảo. Sự do dự của ban lãnh đạo trên thị trường chuyển nhượng mùa hè có khả năng gây ám ảnh với Manchester City trong mùa giải này

Một trong những chủ đề nóng của kỳ chuyển nhượng mùa hè là Harry Kane không thể chuyển đến Manchester City.

Khi mọi thứ không như ý và không thể rời đi, Hary Kane thi đấu lờ đờ và có dấu hiệu mệt mỏi ở Tottenham.

guardiola-can-nhung-gi-man-united-co-1-.jpg
Hary Kane thi đấu vật vờ ở Tottenham khi không thể gia nhập Manchester City

Trong khi Man City bỏ 100 triệu bảng chiêu mộ Jack Grealish nhưng không có được mục tiêu hàng đầu, Manchester United sở hữu ba bản hợp đồng lớn gồm Ronaldo, Varane và Sancho.

So với Manchester City, Quỷ đỏ có một kỳ chuyển nhượng tốt hơn.

Một trong những điều quan trọng nhất mà thầy trò HLV Pep Guardiola dường như đánh mất là khả năng giành chiến thắng ở những trận quan trọng hay thi đấu áp đảo.

Manchester United nhiều khi chơi không đúng phong độ ở mùa giải này nhưng vẫn có 3 điểm, điển hình là trận thắng kịch tính 2-1 trước Villarreal ở Champions League nhờ pha lập công phút bù giờ từ Ronaldo.

Ở trận thắng West Ham 2-1 tại vòng 5 Premier League, Quỷ đỏ dựa vào một bàn thắng muộn từ Lingard và pha cản phá quả phạt đền của thủ môn David de Gea để có 3 điểm.

Đội bóng của Guardiola trở lại mạnh mẽ bất chấp những vấp ngã ban đầu và thắng Chelsea 1-0 nhưng gục ngã 0-2 trước PSG giữa tuần qua.

Manchester City khẳng định mình vẫn là đối thủ mà nhiều đội muốn đánh bại, còn Manchester United luôn dao động giữa thi đấu rực rỡ và nghèo nàn trong lối chơi.

Tuy nhiên, Manchester City chắc chắn sẽ được hưởng lợi hơn nếu sở hữu chân sút hàng đầu như Kane hay Cristiano Ronaldo để giúp tăng cơ hội giành điểm tối đa.

Việc thầy trò Pep Guardiola không thể tìm được bàn thắng trong trận thua Tottenham 0-1 ở vòng 1 Premier League đã đặt ra vấn đề. Trận hòa 0-0 với Southampton cũng cho thấy sự kém cỏi về hỏa lực của nửa xanh thành Manchester.

Thất bại ở Champions League vào giữa tuần trước PSG cũng được kể ra, sau khi Manchester City tạo ra đủ cơ hội để tìm đến mành lưới đối phương.

Nếu tiếp tục không thắng ở các trận đấu mà họ thống trị suốt chiến dịch thì Manchester City sẽ ôm hận.

guardiola-can-nhung-gi-man-united-co-2-.jpg
Pep Guardiola thất vọng vì Manchester City không thắng các trận thi đấu áp đảo

So với Manchester City, Manchester United lại tỏ ra lép vế về hàng thủ, dễ bị tổn thương ở trung lộ, tấn công thiếu sắc nét nhưng vẫn giành chiến thắng.

Vận may của Manchester United chắc chắn sẽ mất ở một số giai đoạn: Bị West Ham loại khỏi Carabao Cup và thất bại trước Young Boys, Aston Villa đã chứng minh điều đó. Tuy nhiên, sở trường ghi bàn vào thời điểm cuối trận có thể là vũ khí quý giá của họ.

Như Bruno Fernandes giải thích sau chiến thắng muộn màng trước Villarreal: "Tôi luôn có cảm giác chúng tôi sẽ thắng trận đấu. Khi họ ghi bàn, tôi cảm thấy rằng chúng tôi có thể bước vào trận đấu và xoay chuyển tình thế".

Dù vượt trội về thế trận và cơ hội so với Chelsea, Manchester City dựa vào một pha sút đập chân hậu vệ đối phương của Jesus để thắng 1-0.

Pep Guardiola sẽ có ít lời phàn nàn nếu mọi trận đấu diễn ra như vậy trong mùa giải này, nhưng đội bóng của ông đã lãng phí những cơ hội ngon ăn trước PSG, điển hình là pha sút chạm xà của Bernardo Silva trước khung thành bỏ trống. Đây là lý do tại sao Guardiola lại muốn có Kane.

Chiến lược gia 50 tuổi người Tây Ban Nha nhận ra vấn đề này có thể khiến Manchester City không thể giành chức vô địch Premier League, đặc biệt là trước những thách thức đang trỗi dậy từ Liverpool và Chelsea.

Một chân sút đẳng cấp thế giới ít ra sẽ mang về chiến thắng trong các trận mà họ thống trị và chơi tốt. Đây là điều mà Harry Kane cùng Son Heung-min đã làm cho Tottenham nhiều năm nay.

Với Sergio Aguero đã ra đi, Manchester City có ít chân sút hơn để mang về bàn thắng.

Trong khi nửa đỏ thành Manchester, với Ronaldo, Mason Greenwood, Edinson Cavani và Bruno Fernandes, có khả năng đó rất nhiều.

Guardiola có thể phải trả giá cho sự do dự trong chuyển nhượng của Man City cũng như mất chức vô địch Premier League mùa này.

Ở vòng 7 Premier League, Manchester City sẽ làm khách đội đầu bảng Liverpool trên sân Anfield lúc 22 giờ 30 ngày 3.10. Trong khi Manchester United tiếp Everton lúc 18 giờ 30 hôm nay (2.10) trên sân Old Trafford.

Khoảng cách giữa Manchester United, Manchester City, Chelsea và Everton với Liverpool hiện chỉ là 1 điểm (13 so với 14).

Bài liên quan
Đá 3 trận, Ronaldo ghi 4 bàn, Messi sút chạm xà ngang 2 lần và 'bật' HLV
Ronaldo - Messi, hai siêu sao giành nhiều Quả bóng vàng nhất và từng là kỳ phùng địch thủ, đang có khởi đầu trái ngược ở CLB mới và giải đấu mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guardiola cần những gì Man United có, Man City dễ trả giá vì do dự trong chuyển nhượng