Ở TX.Vĩnh Châu, khi dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp, nhiều chị em phụ nữ đã làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch; có người gửi con nhỏ cho mẹ để tình nguyện vào phục vụ trong khu cách ly tập trung...

Gửi con nhỏ cho mẹ để tham gia chống dịch

Vũ Phong | 01/08/2021, 07:20

Ở TX.Vĩnh Châu, khi dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp, nhiều chị em phụ nữ đã làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch; có người gửi con nhỏ cho mẹ để tình nguyện vào phục vụ trong khu cách ly tập trung...

Ngày 31.7, chị Lê Thị Mười, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 ở địa phương vẫn còn phức tạp khi phát hiện thêm nhiều ca mắc mới. Công tác phòng chống dịch rất cần có thêm nhiều nhân lực, vì thế chúng tôi đã kêu gọi chị em phụ nữ trong toàn TX tình nguyện tham gia phục vụ công tác chống dịch và đã có 10 người làm đơn tình nguyện tham gia, đặc biệt ai cũng xin được vào phục vụ trong khu cách ly tập trung.

Sáng hôm nay, chúng tôi đã tổ chức trao quyết định phân công nhiệm vụ cho 6 chị đến làm việc tại các khu cách ly tập trung. Trong số này có chị Nguyễn Hồng Đào, Phó chủ tịch Hội LHPN P.Vĩnh Phước đã gửi con nhỏ cho mẹ để đi làm nhiệm vụ”.

d3.jpg
Chị Hồng Đào nhận quyết định phân công - Ảnh: Vũ Phong

Theo chị Mười, để hỗ trợ chính quyền địa phương và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chị đã đăng ký tình nguyện tham gia đóng góp một phần công sức để hỗ trợ các chốt kiểm soát và tham gia phục vụ hậu cần ở các khu cách ly tập trung. Đó là các chị Trần Thị Thu Nhi (32 tuôi), Chi hội trưởng LHPN ấp Prey Chop, xã Lai Hòa nhận nhiệm vụ tại khu cách ly Trường tiểu học Lai Hòa 1; chị Huỳnh Thị Hoa Ni (20 tuổi), Chi hội trưởng LHPN ấp Lai Hòa, xã Lai Hòa nhận nhiệm vụ tại khu các ly Trường THCS&THPT Lai Hòa.

d1.jpg
Chị Hồng Đào ghi đơn tình nguyện tham gia chống dịch - Ảnh: Vũ Phong

Còn chị Nguyễn Hồng Đào (36 tuổi) nhận nhiệm vụ tại khu cách ly Trường THCS Vĩnh Tân; chị Tăng Thị Ngọc Điệp (25 tuổi) nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường tiểu học 2 Vĩnh Tân; chị Trần Thị Kiều Tiên (20 tuổi) nhận nhiệm vụ tại khu cách ly Trường THCS Vĩnh Hiệp; chị Huỳnh Thị Anh Thi (22 tuổi) nhận nhiệm vụ tại khu cách ly Trường mầm non Vĩnh Hiệp.

Trò chuyện cùng PV, chị Nguyễn Hồng Đào cho biết: “Hôm 31.7 tôi nhận quyết định phân công vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trường THCS Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, TX.Vĩnh Châu). Nhận quyết định mà lòng thấy vui vì nguyện vọng của mình được chấp thuận. Tôi và các chị tham gia đợt này đều mong muốn được góp phần nhỏ vào công cuộc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình yên”.

d2.jpg
Chị Đào trong một lần đi tiêu thụ nông sản cho nông dân - Ảnh: Vũ Phong

Chị Hồng Đào chia sẻ, ngày 9.7, do trên địa bàn TX.Vĩnh Châu có 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 1 ca ở xã Vĩnh Hải, 1 ca ở P.Vĩnh Phước nên một số khu dân cư ở 2 phường này áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Vậy là chị gửi con nhỏ cho mẹ (1 cháu 7 tuổi, 1 cháu 3 tuổi) để cùng chị em trong Hội LHPN phường tham gia công tác phòng chống dịch bằng việc trực tại các chốt ở địa bàn P.Vĩnh Phước. Các chị còn tham gia tiêu thụ nông sản cho bà con đang ở trong vùng cách ly. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở chốt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở địa phương, ngày 29.7, chị lại làm đơn tình nguyện vào làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung.

“Thời gian này tôi không về nhà, còn chồng (là cán bộ Công an TX.Vĩnh Châu) cũng tham gia công tác chống dịch nên cũng không về nhà thường được. Ít ngày sau, toàn bộ phường 1 cũng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mà nên cơ quan chồng đóng trên địa bàn phường 1 thành ra cũng không về nhà được luôn.

Mấy hôm trước, tôi hết thời gian phục vụ ở chốt thì cũng là lúc dịch bệnh ở TX căng thẳng hơn, có thêm mấy chục ca mắc COVID-19, trở thành địa phương có nhiều ca mắc nhất tỉnh nên Hội LHPN TX kêu gọi hội viên phụ nữ tham gia chống dịch. Vậy là tôi lại làm đơn tình nguyện tham gia và xin được phục vụ trong khu cách ly tập trung.

Đã mấy tuần chưa gặp mẹ, gặp con nên tôi nhớ lắm nhưng vì cộng đồng, tôi cũng gác lại để tham gia, góp phần nhỏ của mình vào cuộc chiến đấu chống dịch. Bao giờ hết dịch về thăm con, thăm mẹ cũng được. Tôi rất may mắn khi được mẹ làm hậu phương, chăm sóc 2 con nhỏ để vợ chồng cùng yên tâm làm nhiệm vụ”, chị Hồng Đào tâm sự.

d5.jpg
Chị Hồng Đào làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung chiều 31.7 - Ảnh: Vũ Phong

Chị Lê Thị Mười nói: “Mặc dù là phụ nữ nhưng các chị không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, thậm chí không ngại nguy hiểm. Biết công việc của những người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh hay tại các khu cách ly tập trung đều có những vất vả và tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi tại chốt có người dương tính với SARS-CoV-2 tiếp xúc gần với mình, nhưng các chị không quản ngại. Các chị là những tấm gương phụ nữ điển hình trong công tác phòng chống dịch của địa phương. Những việc làm của các chị đã kịp thời khích lệ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Bài liên quan
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi con nhỏ cho mẹ để tham gia chống dịch