Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ phê bình UBND quận Ngô Quyền và UBND quận Hải An vì thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về quản lý lái xe; chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các điểm bố trí ăn ở tập trung cho lái xe.

Hải Phòng phê bình 2 quận vì chưa nghiêm trong quản lý lái xe

Lam Thanh | 01/08/2021, 06:30

Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ phê bình UBND quận Ngô Quyền và UBND quận Hải An vì thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về quản lý lái xe; chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các điểm bố trí ăn ở tập trung cho lái xe.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa đột xuất kiểm tra địa điểm bố trí ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe, phụ xe của doanh nghiệp kinh doanh hoạt động vận tải trên địa bàn quận Ngô Quyền và Hải An vào tối 31.7.

ha-phong.jpg
Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ kiểm tra 

Lãnh đạo Hải Phòng đã kiểm tra đột xuất bãi xe của Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá; Công ty cổ phần Việt Đức ở số 274 đường Ngô Quyền; bãi xe Công ty TNHH Vận tải Hà Anh, Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình trên đường Đình Vũ và bãi Vietracimex ở số 656 đường Lê Thánh Tông.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có duy nhất bãi xe của Công ty cổ phần Việt Đức thực hiện tốt việc quản lý ăn ở tập trung đối với lái xe và điều động lái xe theo yêu cầu của công ty.

Đối với 4 bãi xe còn lại, việc quản lý lái xe rất yếu kém, thậm chí còn buông lỏng quản lý. Cụ thể, bãi của Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá có 7 xe được Sở GTVT cấp phù hiệu, tuy nhiên trong thời điểm kiểm tra chỉ có 4 người; danh sách của 4 lái xe không được quản lý.

Tại bãi xe của các Công ty Hà Anh, Lam Sơn và Vietracimex, tuy có bố trí hệ thống phòng ăn nghỉ tập trung cho lái xe, nhưng qua kiểm tra không có bất cứ lái xe nào là người Hải Phòng trú lại mặc dù các bãi này đều rất đông xe, chỉ có vài lái xe là người tỉnh ngoài vào ở để chờ lấy hàng.

Thậm chí bãi xe Vietracimex khi kiểm tra có khoảng 50 xe đang đỗ, nhưng chỉ có 2 lái xe là người Thái Bình đang ở trong phòng nghỉ. Một số chủ bãi cho biết, tuy có doanh nghiệp vận tải đăng ký cho lái xe, nhưng hầu hết đều không có lái xe là người Hải Phòng đến ở, các lái xe này đều về nhà, không ăn ở tập trung.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho rằng, việc các doanh nghiệp vận tải đăng ký cho lái xe ăn ở tập trung theo chỉ đạo của UBND thành phố chỉ mang tính chất đối phó và không nghiêm túc trong thực hiện.

Phó chủ tịch nhấn mạnh, hiện nay Hải Phòng là địa phương quan trọng trong tuyến “luồng xanh” vận tải quốc gia, nên công tác quản lý, giám sát y tế của lái xe đường dài là yêu cầu cấp thiết và cần phải được thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, 4/5 bãi xe đều không chấp hành tốt.

Ông Thọ cho rằng để xảy ra việc này là chính quyền địa phương không sâu sát, thiếu kiểm tra, giám sát và buông lỏng quản lý lái xe, nhất là lái xe đường dài. Chính từ sự chủ quan đó mà Hải Phòng đã phải trả giá khi phát hiện 1 lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phê bình UBND quận Ngô Quyền và UBND quận Hải An thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về quản lý lái xe; chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các điểm bố trí ăn ở tập trung cho lái xe trên địa bàn quận.

Đồng thời yêu cầu Sở GTVT chủ trì kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp vận tải đăng ký cho lái xe ăn ở tập trung nhưng không thực hiện, xem xét thu hồi phù hiệu xe kinh doanh vận tải đã cấp cho doanh nghiệp đó.

Lãnh đạo Hải Phòng yêu cầu Công an thành phố và Sở GTVT tiếp tục lập Đoàn công tác, kiểm tra đột xuất các bãi xe, xử lý vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo thẩm quyền và báo cáo UBND thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thọ cũng lưu ý, hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, Hải Phòng đang thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế, trong đó có kinh tế vận tải.

Thời gian qua, thành phố đã tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp vận tải, tháo gỡ vướng mắc về hoạt động cũng như có nhiều giải pháp giải tỏa ùn tắc giao thông. Vì vậy, rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kho bãi, cảng biển... hợp tác tốt với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng phê bình 2 quận vì chưa nghiêm trong quản lý lái xe