Hà Anh Tuấn trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp nhằm hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Hà Anh Tuấn tặng 3 phòng cách ly áp lực âm giữa mùa dịch COVID-19

13/03/2020, 12:33

Hà Anh Tuấn trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp nhằm hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Ngoài ca hát, Hà Anh Tuấn còn là nhà hoạt động xã hội được nhiều người chú ý - Ảnh: Internet

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng (2 sáng lập viên Viet Vision) với sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế hàng đầu về giải pháp chống khủng hoảng sinh học và bệnh lây nhiễm CHLB Đức - Deconta, vừa tài trợ thiết bị máy móc cùng phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm. Toàn bộ được nhập khẩu trọn gói từ Đức nhằm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Chi phí tài trợ cho một phòng trung bình là 25.000 Euro (tương đương 650 triệu đồng).

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự. Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khỏe của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Được biết, với sự tiếp nhận nhiệt tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất từ lãnh đạo tỉnh và thành phố cùng Sở Y tế Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, từ ngày 3.3-12.3.2020, đoàn chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn Đức đã đến làm việc và tiến hành thiết lập, chuyển giao để vận hành đưa vào hoạt động 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO và US CDC tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM (vào ngày 3.3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (vào ngày 9.3) và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (vào ngày 12.3).

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) cùng đội ngũ bác sĩ tại phòng cách ly Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội . Ảnh: TNO
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - TP.HCM - Ảnh: TNO

Phòng cách ly áp lực âm là căn phòng điều trị đặc biệt cho các bệnh nhân nhiễm các bệnh truyền nhiễm nghiệm trọng. Nơi này có cấu tạo gồm hai phòng là phòng đệm và phòng chính. Không khí từ bên ngoài đi qua phòng đệm vào phòng chính và ra ngoài qua khu vệ sinh của bệnh nhân. Phòng được đóng pano tường, trang bị hệ thống kiểm soát áp suất và điều khiển nhiệt độ, bộ lọc Hepa, hệ thống dẫn khí, giúp duy trì áp suất âm từ phòng này sang phòng kia.

Cùng với hoạt động nghệ thuật, Hà Anh Tuấn còn được biết đến với những hoạt động xã hội tích cực trong nhiều năm qua. Anh còn là đại sứ trong các hoạt động thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa thiết thực như đại sứ bảo vệ tê giác ở Nam Phi, đại sứ chiến dịch xây dựng nhà bán trú học sinh vùng cao, đại sứ quỹ học bổng Vừ A Dính, thành viên Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM...

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Anh Tuấn tặng 3 phòng cách ly áp lực âm giữa mùa dịch COVID-19