Ngày 11.3, toà án New York kết án Harvey Weinstein 23 năm tù với tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục.

Ông trùm Harvey Weinstein chính thức lĩnh án 23 năm tù vì tấn công tình dục

12/03/2020, 10:58

Ngày 11.3, toà án New York kết án Harvey Weinstein 23 năm tù với tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục.

Cuối cùng Harvey Weinstein cũng đã phải nhận bản án thích đáng cho những tội ác của mình - Ảnh: Internet

Tờ CNN đưa tin, ngày 11.3, "ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein lãnh án 23 năm tù với tội danh tấn công tình dục và hiếp dâm. Cụ thể, thẩm phán tại tòa án New York kết án Weinstein 20 năm tù cho hành vi lạm dụng tình dục, 3 năm vì tội hiếp dâm. Sau đó, ông trùm Hollywood sẽ nhận thêm 5 năm quản thúc.

Nhà sản xuất phim 67 tuổi xuất hiện tại phiên tòa trong trạng thái ngồi xe lăn, sức khỏe yếu. Harvey Weinstein nói lời xin lỗi: "Tôi thực sự cảm thấy hối hận về việc đã gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi từ tận trái tim. Thời gian tới, tôi sẽ dành thời gian để trở thành người tốt hơn".

Harvey Weinstein tại toà án hồi tháng 2.2020 - Ảnh: Internet

Tại phiên toà, những người phụ nữ từng chịu hành vi thú tính của Harvey cũng đã có mặt, trong đó có người bị Harvey cưỡng hiếp, đồng thời cưỡng ép quan hệ tình dục bằng miệng. Ngoài ra, còn có 1 nữ diễn viên khác làm chứng cho cáo buộc Harvey đã thủ dâm trước mặt cô cũng xuất hiện tại đây. Đáng chú ý nhất, có 1 nhà thiết kế thời trang cho biết, Harvey hứa hẹn với cô rằng sẽ ký hợp đồng và cho cô đóng phim mới nhất của gã nếu như cô đồng ý quan hệ tình dục với ông ta cùng trợ lý.

Nữ diễn viên The Sopranos Annabella Sciorraa - nhân chứng chính trong phiên toà xét xử các cáo buộc tấn công tình dục - cho hay Harvey có hành vi bạo lực và lạm dụng tình dục trong nhiều năm. Phiên toà còn có sự góp mặt của nhân chứng thứ 2 - nữ diễn viên Rosie Perez.

Hình ảnh hai nữ diễn viên tham dự phiên toà - Ảnh: Internet

Trước phiên tòa, ông luôn hướng mắt về hai nạn nhân mong sự tha thứ. "Đàn ông luôn bối rối trước những vấn đề đó. Vẫn có hàng nghìn người ngoài kia nói những điều tốt đẹp về tôi", Harvey nói. Lần đầu Harvey nói "hối hận" vì những hành động của bản thân. Sau khi bị kết tội, Harvey suy sụp, phải nhập viện điều trị vì huyết áp cao. Ông sẽ thụ án tại nhà tù trên đảo Rikers.

Suốt hơn 3 năm kiện tụng, Weinstein luôn phủ nhận các cáo buộc. Ở phiên tòa hôm 22.2, ông vẫn nói bản thân vô tội khi bị thẩm phán kết tội hiếp dâm cấp độ ba và quấy rối tình dục cấp độ một với 2 phụ nữ.

Harvey Weinstein là nhà sáng lập hãng phim Weinstein Company. Ông này từng được mệnh danh là "trùm Hollywood" khi sản xuất loạt phim nổi tiếng như The King s Speech, Django, Silver Linings Playbook... Theo tờ The Guardian, các phim được sản xuất bởi công ty của Harvey Weinstein có tổng cộng hơn 300 đề cử Oscar.

Cuối năm 2017, hơn 80 phụ nữ tố cáo Harvey Weinstein tấn công tình dục và hiếp dâm họ. Vì bê bối này, nhà sản xuất phim bị vợ bỏ, công ty phá sản.

Hôm 24.2, ông này bị toà án New York kết tội hiếp dâm và quấy rối tình dục. Tuy nhiên, Harvey Weinstein đã được tha bổng ba tội danh, bao gồm hai tội nghiêm trọng về tấn công tình dục săn mồi (có thể bị kết án chung thân) và một tội hiếp dâm khác ở cấp độ một.

Bản án kết tội cưỡng hiếp đối với Harvey Weinstein được nhiều trang báo uy tín thế giới ca ngợi là một chiến thắng lịch sử của #MeToo - một phong trào chống quấy rối tình dục của phụ nữ.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông trùm Harvey Weinstein chính thức lĩnh án 23 năm tù vì tấn công tình dục