Kết thúc 45 phút đầu, hai đội U.22 Việt Nam và UAE hoà nhau 0-0. Bước sang đầu hiệp hai, nhà cầm quân người Hàn có nhiều sự thay đổi trong đội hình của mình. Đội bóng chủ nhà bị thủng lưới trước ở những phút đầu hiệp hai và Đức Chinh đã cân bằng tỷ số.

Hà Đức Chinh giúp U.22 Việt Nam cầm hoà với UAE

Quốc Cường | 13/10/2019, 18:00

Kết thúc 45 phút đầu, hai đội U.22 Việt Nam và UAE hoà nhau 0-0. Bước sang đầu hiệp hai, nhà cầm quân người Hàn có nhiều sự thay đổi trong đội hình của mình. Đội bóng chủ nhà bị thủng lưới trước ở những phút đầu hiệp hai và Đức Chinh đã cân bằng tỷ số.

Đội hình ra sân của hai đội

U.22 Việt Nam: Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Việt Anh, Tấn Tài, Đức Chiến, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Martin Lò, Đức Chinh.

U.22 UAE: Suhail Abdulla, Majed Abdulla, Saleh Khamis, Al Hashimi, Ali Suwaidan, Majed Rashed, Falah Waleed, Yahya Al Ghassani, Zayed Al Ameri, Ibrahim Al Harbi, Hamdan Al Zaabi.

Hà Đức Chinh ghi bàn trong trận giao hữu tối 13.10 trên SVĐ Thống Nhất, giúp U.22 Việt Nam cầm hòa U.22 UAE với tỉ số 1-1.

U.22 Việt Nam có năm sự thay đổi nhân sự trong đội hình đá chính kể từ trận giao hữu với U.22 Trung Quốc khi Trọng Đại dính chấn thương, Tiến Linh, Trọng Hùng đang ở Indonesia cùng đội tuyển quốc gia nên không có tên trong đội hình và Tiến Dụng được cất trên ghế dự bị.

Trong khi đó, U.22 UAE cũng thiếu nhiều trụ cột đang thi đấu vòng loại World Cup 2022 và một vài cầu thủ từng tham dự vòng loại U.23 châu Á 2018.

Tính chất giao hữu giúp cầu thủ trẻ Việt Nam nhập cuộc khá thoải mái và ngay những phút đầu tiên đã tạo sóng gió trước khung thành của đối phương.

Đáng chú ý, Thanh Thịnh với những pha tạt biên rất chuẩn xác đã không ít lần khiến hàng phòng ngự và thủ môn Abdullrahman lao đao.

Trong khi đó, các cầu thủ U.22 UAE cũng tỏ ra đáng gờm với những bài tổ chức tấn công khá sắc bén, nhưng suốt 20 phút đầu trận họ vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Tiến Dũng, bởi hàng phòng ngự nhiều tầng và chơi rất chắc chắn của đội bóng chủ nhà.

Phút 30, Tấn Tài tạt bóng vào để Đức Chinh đánh đầu nhưng rất tiếc bóng vọt xà. 9 phút sau, tiếp tục tiền đạo CLB Đà Nẵng lại có cú dứt điểm trong cấm địa nhưng cú sút thiếu lực để có thể đánh bại thủ thành đối phương.

Sang phút 40, Việt Hưng bất ngờ dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để vượt qua môn Abdullrahman. Đến cuối hiệp 1, các cầu thủ U.22 Việt Nam tạo thêm 2 cơ hội nhưng vẫn thiếu chút may mắn để tìm kiếm bàn thắng.

Đầu hiệp 2, lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngở rung lên sau sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, U.22 Việt Nam cũng ngay lâp tức đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó ít phút cũng nhờ một pha bóng sai sót của đối phương. Lần này, Hà Đức Chinh đã tận dụng tốt cơ hội để đánh đầu chính xác san bằng tỉ số 1-1 cho Việt Nam.

Tỷ số cân bằng khiến những phút sau đó của trận đấu càng thêm hấp dẫn và quyết liệt. Thế trận có phần nghiêng về U22 UAE ở những phút cuối trận khi tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Mặc dù vậy đã không có thêm bàn thắng, ấn định tỉ số hòa 1-1 chung cuộc.

Kết thúc trận đấu, trợ lý HLV U.22 Việt Nam, Nguyễn Văn Đàn cho hay trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có dặn dò, yêu cầu toàn đội vào trận với quyết tâm, tinh thần cao nhất đồng thời tránh những chấn thương đáng tiếc.

"Chúng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đá chính và dự bị đã thể hiện. Họ cho thấy sự tự tin, ngay cả khi bị dẫn trước vẫn không nao núng, thi đấu đầy khát khao để có bàn gỡ, đó là điểm đáng khen!

Khán giả TP.HCM cũng rất tuyệt vời, họ chính là động lực giúp các cầu thủ trẻ chơi tốt, phần nào đáp ứng được niềm tin của người hâm mộ cả nước.

Tất cả những sai sót sẽ được chúng tôi xem lại, rút kinh nghiệm. Các cầu thủ cần chơi tập trung, kỷ luật hơn để tránh lặp lại sai lầm".

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Đức Chinh giúp U.22 Việt Nam cầm hoà với UAE