Nếu Indonesia cần đến 120 phút mới hạ được Myanmar với tỷ số 4-2 thì U.22 Việt Nam cũng ghi vào lưới Campuchia 4 bàn nhưng chỉ cần 90 phút và không để thủng lưới bàn nào.

Hà Đức Chinh tỏa sáng, Việt Nam vùi dập Campuchia để chơi chung kết SEA Games

07/12/2019, 17:48

Nếu Indonesia cần đến 120 phút mới hạ được Myanmar với tỷ số 4-2 thì U.22 Việt Nam cũng ghi vào lưới Campuchia 4 bàn nhưng chỉ cần 90 phút và không để thủng lưới bàn nào.

Phút 90+3: Hết giờ: Việt Nam đã thắng Campuchia 4-0 để vào chung kết gặp Indonesia vào ngày 10.12 tới.

Phút 90+2: Campuchia được hưởng quả 11m nhưng Văn Toản đã đỡ thành công quả penalty này.

Phút 75: Có đến 4 bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam không vội vã gì để đẩy cao đội hình, phung phí sức. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hướng đến trận chung kết SEA Games 30.

Phút 69 Vàoooo: Hàng hậu vệ của Campuchia đã vỡ khi không thể kèm chặt các cầu thủ Việt Nam. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng câu vào và Đức Chinh đánh gót, bóng chạm vào cầu thủ Campuhcia bay vào lưới. 4-0 cho Việt Nam.

Phút 58: Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Tiến Dụng.

Phút 50: Campuchia chơi quá xấu, liên tục vi phạm với với các cầu thủ Việt Nam. Keo Sokpheng đánh vào mặt Thành Chung. Hai cầu thủ cùng bị trọng tài cảnh cáo.

Phút 46: HLV Park Hang-seo đã nghĩ đến trận cung kết gặp U.22 Indonesia khi ông quyết định cho Triệu Việt Hưng vào sân thay Hoàng Đức.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+3: Hết hiệp 1. U.22 Việt Nam tạm dẫn trước 3-0.

Phút 45 Vàooooo: Hà Đức Chinh lần nữa dùng sức mạnh và kỹ thuật chơi áp sát với các cầu thủ Campuchia trước khi đưa bóng vào lưới đối phương để nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 43: Tiến Linh bị đau buộc phải rời sân. Thay cho anh là Thái Quý.

Phút 35: Hơn 30 phút đầu của hiệp 1, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của U22 Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tục nằm sân trước lối chơi quyết liệt, không ngại phạm lỗi từ đối thủ.

Phút 31: Campuchia chơi rát, không ngại va chạm thậm chí chơi xấu đã khiến cho các cầu thủ Việt nam nằm sân. Sau Trọng Hoàng, Tiến Linh giờ là đến Hùng Dũng đều phải nhờ bác sĩ chăm sóc vì những pha va chạm.

Phút 25 Vàooooo: Có bóng từ khoảng giữa sân, Hà Đức Chinh tăng tốc và tì đè và loại hậu vệ Campuchia, anh xâm nhập vòng cấm và lẩy má ngoài chân phải hạ gục thủ môn đội bạn. Nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút 21: Cầu thủ Campuchia mất bóng bên phần sân nhà. Đức Chinh đoạt được, rồi mớm xuống cho Tiến Linh. Sau pha đua tốc độ, Tiến Linh đuối đà, và cú sut từ góc hẹp của anh đưa bóng đi nhẹ.

Phút 19 Vàoooo: Từ pha đá phạt cho Việt Nam, Hà Đức Chinh bấm bóng vào vòng cấm, Tiến Linh nhảy cao đánh đầu chính xác, bóng bay vào lưới Campuchia.U.22 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Phút 18: HLV Park Hang-seo bị trọng tài phạt thẻ vàng do phản ứng về pha phạm lỗi của Campuchia. Theo ông, việc cầu thủ đối phương chơi xấu Trọng Hoàng đáng bị thẻ đỏ chứ không phải thẻ vàng.

Phút 17: Thành Chung bị Campuchia phạm lỗi ở gần khu vực giữa sân. Được hưởng quả đá phạt cố định nhưng do quá xa nên cú đá phạt không nguy hiểm.

Phút 12: Sau hơn 10 phút của trận đấu, các cầu thủ Campuchia chơi bám sát, không cho các cầu thủ Việt Nam nhiều khoảng trống để thực hiện những ý đồ của mình dù rằng đội bóng áo đỏ cầm bóng nhiều hơn.

Ảnh: Zing.vn

Phút 10: Trọng Hoàng bị phạm lỗi bên cánh phải. Tuy nhiên cú đá phạt của Hoàng Đức dù đến đúng Đoàn Văn Hậu nhưng cầu thủ của Hà Nội đội bóng ra ngoài.

Phút 5: Hoàng Đức có bóng trống trải, anh tung cú sút nhưng không trúng đích.

Phút 1: Các cầu thủ U.22 Việt Nam ra sân trong màu áo đỏ, Campuchia mặc trang phục trắng

Trận đấu bắt đầu:

Danh sách ra sân hôm nay của U.22 Việt Nam, một sự thay đổi đáng chú ý là sự góp mặt từ đầu của Đức Chiến thay cho Việt Hưng. HLV Park Hang-seo quyết định đẩy cao Hùng Dũng lên tham gia tấn công nhiều hơn và chính Đức Chiến sẽ trám vào vị trí sau lưng Hùng Dũng.
Đức Chinh và Tiến Linh được ra sân cùng nhau ngay từ đầu, việc thầy Park sử dụng 2 tiền đạo cho thấy quyết tâm sớm chọt thủng lưới U.22 Campuchia. So với U.22 Việt Nam đội bạn chỉ có lợi thế duy nhất đến từ việc được tập luyện quen trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Những hình ảnh trước trận đấu tại SVĐ Rizal Morial (Manila, Philippines), do phóng viên Lê Toàn của Một Thế Giới gửi về:

CĐV Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Rizal Morial (Manila, Philippines) để tiếp lửa cho các cầu thủ bước tiến đến huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử.

Diễn biến trước trận đấu:

Bóng đá Việt Nam chưa từng lên ngôi ở sân chơi SEA Games chính vì thế người hâm mộ đang khát khao nhìn đội bóng Sao vàng bước lên đỉnh vinh quang lần này. Giấc mơ này càng ngày càng đến rất gần khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang có trong tay những gì tinh tú nhất.

Với 5 trận vòng bảng bất bại khi thắng 4 và hoà Thái Lan trận cuối, U.22 Việt Nam bước vào trận bán kết gặp "người hàng xóm" Campuchia.

Tuy bị đánh kém hơn nhưng Campuchia cũng không phải dễ bắt nạt bởi tinh thần các cầu thủ xứ Chùa tháp rất hưng phấn khi họ đã tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên có mặt ở bán kết. Không những thế, khi các cầu thủ Việt Nam khá khó khăn khi chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo thì Campuchia lại rất quen thuộc vì ở nước họ đã chơi ở sân này. Ngoài ra, U.22 Campuchia còn được nghỉ nhiều hơn Việt Nam một ngày đó là lợi thế lớn nhất khi những đôi chân các cầu thủ Việt Nam đã khá mệt mỏi vì phải đá liên tục 2 ngày/trận.

Thế nhưng, dù có khó khăn nhưng một chiến thắng trước Campuchia đối với U.22 Việt Nam là không quá khó...

Một Thế Giới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Đức Chinh tỏa sáng, Việt Nam vùi dập Campuchia để chơi chung kết SEA Games