Thắng thuyết phục U.21 Phố Hiến 2-0, U.21 Viettel giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào vòng bán kết giải U.21 Quốc gia năm 2020.

Hạ gục Phố Hiến, U.21 Viettel giành vé đầu vào bán kết ở bảng tử thần

Lê Toàn | 13/12/2020, 17:00

Thắng thuyết phục U.21 Phố Hiến 2-0, U.21 Viettel giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào vòng bán kết giải U.21 Quốc gia năm 2020.

Với lực lượng đồng đều và giàu kinh nghiệm gồm những cầu thủ từng có thời gian dài rèn luyện ở giải Hạng nhất Quốc gia như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng, U.21 Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Phố Hiến.

Xác định phải thắng trong trận này, HLV Thạch Bảo Khanh đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để kiểm soát thế trận, triển khai lối chơi tấn công. Qua đó, Viettel tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước khung thành Phố Hiến.

Chỉ khoảng 15 phút, đội bóng quân đội có được thành quả đầu tiên khi Hữu Thắng đi bóng khéo léo qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung cút sút quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, U.21 Viettel tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng lần lượt Danh Trung, Hữu Thắng đã bỏ lỡ.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Hứa Hiền Vinh phải liên tục ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò chấn chỉnh lại đội hình, bình tĩnh tổ chức lên bóng tìm bàn gỡ hoà. Mọi nỗ lực của Phố Hiến chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

u21-viettel111.jpeg
u21-viettel11.jpeg
u21-viettel1.jpeg
Gặp đối thủ mạnh nhưng các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh (áo đỏ) dễ dàng có 3 điểm để giành vé đầu tiên vào bán kết - ảnh: Thế Nghĩa
viettel.jpg
HLV Thạch Bảo Khanh vui vẻ trong buổi họp báo sau trận - ảnh: Tiểu Vũ

Sang hiệp 2, các cầu thủ Phố Hiến chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra, nếu dứt điểm chính xác hơn ở phút 47, Ngọc Tiến có thể gỡ hoà cho Phố Hiến.

Sau khi bỏ lỡ các cơ hội gỡ hòa, Phố Hiến đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 52, Nhâm Mạnh Dũng đã tận dụng tốt sai lầm của hàng phòng ngự đối phương để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thứ ba của Nhâm Mạnh Dũng ở giải này giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, đồng thời khiến tinh thần các cầu thủ Phố Hiến đi xuống rõ rệt.

Phút 67, tổn thất tiếp tục đến với thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh khi Trọng Long trong tình huống không giữ được bình tĩnh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Mất người khiến Phố Hiến không thể gia tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Ngược lại, nếu các tiền đạo Viettel chỉnh chu hơn trong các pha dứt điểm, tỷ số đã được nâng lên.

Thắng 2-0, U.21 Viettel trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B giành vé vào bán kết. Phố Hiến sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào bán kết dù chỉ gặp Long An ở lượt đấu cuối.

BTC chân thành cám ơn các nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ gục Phố Hiến, U.21 Viettel giành vé đầu vào bán kết ở bảng tử thần