Real đứng trước nhiệm vụ không được phép mất điểm khi tiếp Espanyol để tránh bị Barca bỏ quá xa. Trân đấu được diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2.10

Real – Espanyol: Mồi ngon của Kền kền trắng

Bùi Ngọc | 01/10/2017, 17:08

Real đứng trước nhiệm vụ không được phép mất điểm khi tiếp Espanyol để tránh bị Barca bỏ quá xa. Trân đấu được diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2.10

Bước vào mùa giải mới với kỳ vọng lớn nhưng cỗ máy chiến thắng mang tên Real ở mùa giải trước với cú đúp La Liga và Champions League bất ngờ gặp trục trặc lớn tại đấu trường quốc nội.

Sau 6 vòng đã đấu, Los Blancos mới chỉ có 11 điểm, kém kình địch Barca đến 7 điểm.Một kết quả đầy thất vọng và dù mùa giải vẫn còn rất dài nhưng nếu không nhanh chóng tìm lại mạch thắng, đoàn quân của Zidane sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Real chơi không tốt ở mùa giải này có nguyên nhân quan trọng từ việc họ nhận được kỳ vọng quá cao sau những gì đã gặt hái ở hai mùa giải qua.

Mới chỉ là quãng đầu của cuộc đua nhưng đội bóng Hoàng gia đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế. Không phủ nhận việc chân sút số 1 Cristiano Ronaldo bị treo giò đến 5 trận cũng ảnh hưởng nặng đến thành tích của nhà đương kim vô địch trong thời gian qua.

Nhưng Real rõ ràng đã suy yếu so với chính họ cách đây 1 năm. Nhiều trụ cột của họ chạm ngưỡng 30 tuổi hoặc hơn khiến thể lực khó đảm bảo cùng với vấn nạn chấn thương là vấn đề khiến HLV Zidane đau đầu.

Trong bối cảnh Barca gần như chắc chắn sẽ có 3 điểm ở vòng 7 khi chỉ phải gặp đối thủ yêu Las Palmas thì Real không được phép đánh rơi điểm khi tiếp đón Espanyol tại Bernabeu để tránh bị bỏ lại xa hơn.

Án treo giò của Ronaldo đã khép lại và anh rất quyết tâm có bàn thắng đầu tiên mùa này tại La Liga. Cú đúp vào lưới Dortmund ở Champions League giúp CR7 duy trì sự tự tin lớn dù có tin cựu sao M.U đang không ở thể trạng tốt nhất.

Tin buồn với Real là họ có thể thiếu vắng Bale vì lý do chấn thương. May cho đội bóng thủ đô Mardid là đối thủ Espanyol hiện xếp ở nhóm cuối và chưa bao giờ là vật cản đáng ngại với Kền kền trắng.

Minh chứng là đội chủ nhà đã toàn thắng cả 8 trận gần nhất gặp đại diện xứ Catalan trên mọi đấu trường. Lần cuối cùng Real để thua Espanyol diễn ra hồi năm 2014 với tỷ số 0-1.

Thầy trò Quique Sánchez Flores đã chơi khá tốt với hai chiến thắng ở 3 trận gần nhất sau thảm bại 0-5 trước Barca. Tuy vậy phải làm khách của Real khát điểm lại là thử thách khác.

Hàng thủ Espanyol cần phải hóa giải được sự nguy hiểm đến từ Ronaldo và những mũi nhọn khác mới mong có điểm ra về. Nhưng khả năng đó vẫn không cao.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real – Espanyol: Mồi ngon của Kền kền trắng